Mẹo hay chat Facebook trên smartphone không cần cài thêm ứng dụng

Tuần trước, Facebook bắt đầu áp dụng chính sách yêu cầu người dùng di động Android và iOS phải sử dụng ứng dụng độc lập Facebook Messenger để nhận và gửi tin nhắn, thay vì sử dụng chức năng nhắn tin trực tiếp trong ứng Facebook như trước đây. 
Điều này khiến không ít người phải “kêu trời” vì buộc họ sẽ phải chạy đồng thời cả 2 ứng dụng trên thiết bị di động của mình, và với những thiết bị có cấu hình không quá mạnh (Android hoặc các phiên bản iPhone cũ) điều này sẽ càng khiến máy chạy ì ạch và nặng nề hơn.
Mẹo hay chat Facebook trên smartphone không cần cài thêm ứng dụng
Thủ thuật đơn giản giúp bạn có thể tiếp tục chat Facebook trên smartphone mà không cần cài đặt ứng dụng Facebook Messenger
Tuy nhiên, hiện tại người dùng iPhone có thể sử dụng thủ thuật đơn giản dưới đây để có thể tiếp tục sử dụng chức năng nhắn tin ngay trên ứng dụng chính của Facebook, thay vì phải cài đặt thêm ứng dụng Facebook Messenger.
Theo đó, bạn truy cập vào ứng dụng Facebook trên iPhone, nhấn vào nút cài đặt ứng dụng Facebook Messenger theo yêu cầu của Facebook. Trong trường hợp bạn đã cài đặt ứng dụng Facebook Messenger từ trước đó, đầu tiên bạn gỡ bỏ ứng dụng này và thực hiện lại bước trên.
Sau khi nhấn vào nút cài đặt ứng dụng Facebook Messenger từ ứng dụng Facebook, giao diện của kho ứng dụng App Store trên iPhone sẽ được bật mở, trong quá trình ứng dụng Facebook Messenger đang cài đặt, bạn nhấn hủy quá trình cài đặt này.
Kích hoạt trở lại ứng dụng Facebook trên iPhone, bạn sẽ thấy chức năng chat trên ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường như trước đây và bạn có thể nhận/gửi tin nhắn trực tiếp trên ứng dụng Facebook, thay vì phải cài thêm ứng dụng độc lập Facebook Messenger.
Lưu ý rằng đây có vẻ như là một lỗi của Facebook trên nền tảng iOS, do vậy rất có thể Facebook sẽ sớm khắc phục lỗi này trong tương lai.
Với người dùng nền tảng Android hoặc những ai không thể áp dụng thủ thuật kể trên, bạn vẫn có thể khắc phục vấn đề bằng cách truy cập Facebook trên trình duyệt web (phiên bản website Facebook cho di động), thay vì lướt Facebook thông qua ứng dụng. 
Với phiên bản website của Facebook cho di động, bạn vẫn có thể sử dụng đầy đủ các chức năng của Facebook, bao gồm cả chức năng nhận/gửi tin nhắn mà không cần phải cài thêm ứng dụng Facebook Messenger. Điều này giúp bạn không cần phải cài đặt thêm ứng dụng và thậm chí có thể gỡ bỏ luôn ứng dụng Facebook trên thiết bị của mình để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như thời lượng pin sử dụng trên thiết bị.
Để sử dụng phiên bản di động của Facebook, bạn chỉ việc truy cập vào trang web Facebook bằng trình duyệt web của smartphone, hoặc truy cập theo đường dẫn http://m.facebook.com/.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm