Mẹo giúp dễ ngủ hơn khi sử dụng smartphone vào buổi tối

Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm được tính năng này nhờ 2 ứng dụng Night Shift: Blue Light FilterTwilight. Cả hai đều cho phép người dùng thay đổi màu sắc trên màn hình từ màu xanh sang màu ấm hơn để đỡ hại mắt. 

Mẹo giúp dễ ngủ hơn khi sử dụng smartphone vào buổi tối ảnh 1
 Cài đặt Night Shift trực tiếp từ Google Play. Ảnh: MH

Night Shift: Blue Light Filter hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/pG0mY7. Giao diện chương trình tương đối đơn giản, mọi thứ đã được thiết lập tự động nên người dùng chỉ cần kích hoạt và thay đổi màu sắc màn hình cho đến khi vừa ý. 
Ứng dụng cung cấp sẵn hai chế độ là Set Day Filter Opacity (áp dụng từ 7-19h) và Set Night Filter Opacity (áp dụng từ 19-7h). Bạn có thể thay đổi màu sắc bằng cách điều chỉnh thanh trượt, sau đó nhấp Apply Change để áp dụng các thay đổi.

Mẹo giúp dễ ngủ hơn khi sử dụng smartphone vào buổi tối ảnh 2
Điều chỉnh màu sắc màn hình sao cho phù hợp. Ảnh: MH 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm ứng dụng Twilight tại https://goo.gl/I8agA. Chương trình cung cấp nhiều tính năng hơn so với Night Shift: Blue Light Filter bởi nó có khả năng xác định vị trí của người dùng để tự động điều chỉnh màu sắc màn hình sao cho phù hợp với thời gian trong ngày. 

Mẹo giúp dễ ngủ hơn khi sử dụng smartphone vào buổi tối ảnh 3
 Tự động thay đổi màu sắc dựa vào vị trí của người dùng. Ảnh: Internet

Đọc thêm