Mẹo chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt EaseUS MobiMover Free cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/uJN8X7. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ sao lưu, đồng bộ và chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới chỉ với vài thao tác đơn giản, đặc biệt tương thích tốt với các thiết bị đời mới như iPhone 8/8 Plus và iPhone X.

Người dùng điện thoại sẽ dễ dàng chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới bằng ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn hãy kết nối cả hai chiếc điện thoại vào máy tính, sau đó nhấp vào tùy chọn Transfer to Other Device, lựa chọn thiết bị nguồn và đích rồi đánh dấu các dữ liệu cần chuyển như Contacts (danh bạ), Notes (ghi chú), Books (sách), Photo Library(thư viện hình ảnh),Media (các tập tin đa phương tiện)… Cuối cùng nhấn Transfervà chờ một lát cho đến khi quá trình này kết thúc. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ chuyển dữ liệu từ máy tính sang điện thoại và ngược lại, giúp tiết kiệm bộ nhớ và tăng hiệu suất hoạt động trên iPhone.

Nếu không có máy tính, bạn có thể cài đặt ứng dụng Move to iOS (https://goo.gl/82ykik) trên cả hai thiết bị để chuyển dữ liệu từ Android sang iOS. Thao tác thực hiện tương đối đơn giản, việc bạn cần làm là kết nối cùng mạng WiFi.

Ngược lại, để chuyển dữ liệu từ các thiết bị iOS sang Android, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Smart Switch Mobile (https://goo.gl/VDBJ1T) cho Android, sau đó sử dụng cáp lightning và USB OTG để kết nối hai thiết bị lại với nhau. Khi đó, máy Android sẽ nhận máy iOS như một USB dữ liệu, bạn chọn Smart Swicht Mobile và chờ một lát để quá trình kiểm tra hoàn tất, cuối cùng đánh dấu các dữ liệu cần chuyển rồi nhấn Import.

Đọc thêm