Mẹo ‘cai nghiện’ Facebook

Đôi lúc chính người dùng nên tìm cách tự hạn chế truy cập vào mạng xã hội này để bảo vệ bản thân.

Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn hãy cài đặt ứng dụng ClearLock (https://goo.gl/mKiUZp) để cai nghiện Facebook cũng như các phần mềm gây mất tập trung theo thời gian định sẵn.

Giao diện ClearLock tương đối đơn giản, việc bạn cần làm là đánh dấu chọn vào các ứng dụng cần chặn, sau đó kích vào biểu tượng mũi tên màu cam ở góc phải bên dưới, kéo thanh trượt để thiết lập thời gian cần chặn rồi nhấn I’m Sure để xác nhận. Kể từ lúc này, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng cho đến khi hết thời gian chặn.

Người dùng có thể tạm thời cai nghiện Facebook để dành thời gian làm việc. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài thêm tiện ích Focusbook cho trình duyệt Chrome tại địa chỉ https://goo.gl/mKiUZp. Khi hoàn tất, mỗi lần lướt Facebook, trình duyệt sẽ hiện lên thông báo màu xám kèm theo một câu hỏi bất kỳ, dù bạn trả lời ra sao thì bảng thông báo này cũng sẽ che toàn bộ nội dung trên News Feed và yêu cầu người dùng tập trung làm việc.

Có thể nói việc nghiện Facebook đã khiến nhịp sống của chúng ta bị thay đổi khá nhiều. Do đó, bạn hãy dừng ngay việc sử dụng Facebook một cách thái quá, dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, tập trung hoàn thành công việc và hãy tìm một môn thể thao ưa thích để luyện tập tăng cường sức khỏe.

Đọc thêm