LulzSec lại làm “mất mặt” Mỹ và Brazil

LulzSec lại làm “mất mặt” Mỹ và Brazil ảnh 1

LulzSec là thủ phạm đứng sau nhiều vụ tấn công vào các chính phủ, tổ chức lớn trên thế giới.
Theo Reuters, sáng sớm hôm qua (23/6), nhóm tin tặc mới nổi nhưng chiến tích lẫy lừng này đã làm tê liệt 3 trang web Chính phủ, Tổng thống và cơ quan Thuế của Brazil trong khoảng 2,5 tiếng. Gilberto Paganotto, người đứng đầu cơ quan quản lý dữ liệu máy tính Brazil, cho hay 3 trang web của nước này không thể truy cập vào thời điểm nửa đêm nhưng ngay sau đó đã được khôi phục.

Ông này khẳng định hacker không thể lấy cắp các thông tin nhạy cảm trên các website này. Và, mặc dù Paganotto chưa biết được nguồn gốc của vụ tấn công nhưng tờ Estado de S.Paulo của Brazil cho rằng LulzSec là thủ phạm của vụ gây rối này.

Sáng nay, trên trang Twitter, LulzSec công khai tiết lộ đã copy được các dữ liệu bảo mật từ trang web của Bộ Thể thao Brazil, trong đó có thông tin về ngân sách liên bang đã chuyển cho các bang để tổ chức sự kiện World Cup 2014.

Cũng trong ngày hôm qua, nhóm tin tặc này cũng đã đánh sập trang web của cảnh sát Arizona, Mỹ và sau đó đã phát tán hàng chục bộ tài liệu mật của cơ quan này trên Internet.

LulzSec cho biết đã hành động để phản đối luật chống nhập cư rất khắc nghiệt tại Arizona.

LulzSec là nhóm tin tặc đứng sau các vụ tấn công vào Sony, Tổ chức tình báo Mỹ CIA, kênh truyền hình Fox TV của tập đoàn News, Tổ chức chống tội phạm nghiêm trọng của Anh và nhiều mục tiêu khác.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm