Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 1

Ảnh minh họa

1. Vuốt 4 ngón tay sang trái hoặc sang phải để chuyển đổi ứng dụng

Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng đang dùng bằng cách đặt 4 ngón tay ở bất cứ vị trí nào trên màn hình iPad, rồi vuốt sang trái hoặc sang phải.

Ứng dụng đang mở sẽ trượt sang trái hoặc sang phải, nhường chỗ cho một ứng dụng khác được sử dụng gần đây nhất. Thực hiện cử chỉ này nhiều lần liên tiếp sẽ giúp bạn nhanh chóng di chuyển giữa các ứng dụng mà không cần mở trình chuyển đổi ứng dụng.

2. Nhúm 5 ngón tay để về màn hình chủ

Để nhanh chóng rời một ứng dụng để trở về màn hình chủ, hãy đặt 5 ngón tay trên màn hình iPad và nhúm 5 đầu ngón tay lại. Về cơ bản, nó có tác dụng giống như nhấn nút Home của iPad, nhưng cử chỉ này có thể nhanh hơn việc nhấn nút Home.

Nếu những thao tác điều khiển này không hoạt động, hãy mở ứng dụng Settings, nhấn mục General, và bật lựa chọn "Multitasking Gestures".

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 2

3. Mở trình chuyển đổi ứng dụng

Cách 1:  Nhấn đúp vào nút Home

Thao tác nhấn đúp nút Home cũng mở ra trình chuyển đổi ứng dụng.

Trình chuyển đổi ứng dụng này hiển thị hình thu nhỏ của các ứng dụng bạn mới mở gần đây. Hãy vuốt sang bên trái hoặc bên phải để di chuyển giữa các ứng dụng mới dùng và nhấn vào một hình thu nhỏ để mở ứng dụng cụ thể. Để loại bỏ một ứng dụng khỏi danh sách, bạn có thể chạm vào hình thu nhỏ của ứng dụng đó và vuốt lên phía trên, đưa nó trượt khỏi màn hình.

Cách 2: Vuốt 4 ngón tay lên phía trên để mở trình chuyển đổi ứng dụng

Bạn cũng có thể mở trình chuyển đổi ứng dụng bằng cách đặt 4 ngón tay trên màn hình và vuốt lên phía trên.

Ngược lại, bạn có thể đặt 4 ngón tay trên màn hình và vuốt xuống phía dưới để thoát khỏi trình chuyển đổi ứng dụng. Thao tác này sẽ khiến ứng dụng nằm ở trung tâm trình chuyển đổi được kích hoạt.

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 3

4. Nhấn giữ nút Home để kích hoạt Siri

Hãy nhấn giữ lâu nút Home và màn hình Siri sẽ xuất hiện, cho phép bạn thực hiện hoạt động tìm kiếm bằng giọng nói và đặt ra các câu hỏi. Siri ngay lập tức lắng nghe sau khi bạn nhấn giữ nút Home, vì thế bạn đơn giản chỉ cần nhấn giữ nút này và bắt đầu nói.

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 4

5. Vuốt xuống phía dưới từ màn hình chủ để bật Spotlight

Từ màn hình chủ, đặt ngón tay ở giữa các biểu tượng ứng dụng và vuốt xuống phía dưới để mở tính năng tìm kiếm Spotlight.

Lưu ý: Bạn phải đặt tay ở một vị trí giữa các biểu tượng ứng dụng, không thể vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống dưới. Thao tác vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống dưới sẽ làm xuất hiện trung tâm thông báo Notification Center.

Spotlight cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm nhiều thứ trên iPad. Ví dụ, bạn có thể gõ tên của một ứng dụng để nhanh chóng mở ra ứng dụng đó thay vì phải tìm biểu tượng ứng dụng. Spotlight cũng cho phép tìm kiếm email, đây là cách nhanh chóng để bạn tìm email mà không cần mở ứng dụng email để dùng tính năng tìm kiếm tích hợp trong đó.

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 5

6. Vuốt từ dưới lên trên để mở Notification Center

Dù bạn đang ở màn hình chủ của iPad hay đang ở trong một ứng dụng, bạn có thể vuốt màn hình từ trên xuống dưới để mở trung tâm thông báo Notification Center. Màn hình Notification Center hiển thị các thông báo của các ứng dụng thứ ba, cũng như những thông tin về thời tiết, các sự kiện trong lịch... Bạn có thể vuốt màn hình từ dưới lên trên hoặc nhấn nút Home để thoát khỏi Notification Center.

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 6

7. Vuốt từ dưới lên trên để mở Control Center

Vuốt màn hình iPad từ dưới lên trên, bạn sẽ thấy trung tâm điều khiển Control Center. Từ đây, bạn có thể tìm thấy các thanh điều khiển âm lượng, độ sáng màn hình, những phím tắt để tới các ứng dụng Camera và Timer.

Hãy nhấn vào vị trí bất kỳ bên ngoài Control Center, bảng này sẽ trượt xuống và biến mất khỏi màn hình.

Loạt thao tác điều khiển bằng cử chỉ người dùng iPad cần biết ảnh 7

Theo Duy Anh (ICTnews / HowtoGeek)

Đọc thêm