Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Khi sử dụng smarpthone thì thiết bị nóng lên cũng là điều bình thường, tuy nhiên nếu nhiệt độ có vẻ hơi cao thì bạn cần phải xem lại, bởi nó hoàn toàn có thể phát nổ khi quá nhiệt. Vậy làm thế nào để có thể “giải nhiệt” cho smartphone?

Nhiều người thường có thói quen khi thấy smartphone quá nóng thì liền bỏ nó vào tủ lạnh, việc này không chỉ nguy hiểm mà đôi khi còn có thể làm hư hỏng thiết bị. Bởi khi nhiệt độ hạ thấp đột ngột thì rất dễ xảy ra tình trạng smarpthone bị cong, nứt hoặc nổ.

Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone? ảnh 1

Thay vào đó, để hạ nhiệt cho smartphone, người dùng nên tắt bớt các ứng dụng không cần thiết khi như Google Maps, Facebook để tiết kiệm pin. Đồng thời vô hiệu hóa luôn các kết nối không sử dụng như Wi-Fi, Bluetooth…

Ngoài ra, bạn cũng nên lấy smartphone ra khỏi túi quần hoặc giỏ xách và đặt nó ở một nơi thoáng khí. Gỡ bỏ ốp lưng đi kèm (nếu có) để thiết bị có thể tỏa nhiệt nhanh hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ nắp lưng và tháo pin ra để kiểm tra xem nó có bị phồng hoặc xuất hiện dấu hiệu gì tương tự hay không? Nếu có bạn hãy mang smartphone đi bảo hành hoặc đem đến các cửa hàng để thay thế.

Tránh sử dụng các bộ sạc không chính hãng, bởi việc này có thể làm thiết bị nóng lên bất thường. Hạn chế sử dụng smartphone trong quá trình sạc.

Đừng bao giờ ép xung smartphone, việc này chỉ giúp tăng tốc độ xử lý lên đôi chút nhưng nó sẽ “ngốn” pin nhiều hơn và làm máy nhanh nóng hơn. 

Cuối cùng, bạn có thể cài đặt thêm một số ứng dụng như Coolify (https://goo.gl/2yBoHW), TempMonitor (https://goo.gl/LgXnl2) hoặc CPU Gauge (https://goo.gl/Gqb33n) để kiểm soát nhiệt độ smartphone tốt hơn. 

 

Đọc thêm