Kraken - Giảm kích thước mà không làm mất chất lượng hình ảnh

Mặc dù có khá nhiều dịch vụ web cho phép bạn giảm dung lượng, nhưng nổi bật hơn cả vẫn là Kraken, nó sẽ giúp bạn thu gọn kích thước mà vẫn giữ nguyên chất lượng như ban đầu.

 

Hình ảnh có kích thước nhỏ không chỉ giúp bạn tiết kiệm băng thông mà còn cả thời gian tải lên. Không giống như những dịch vụ khác, Kraken hỗ trợ người dùng tải lên nhiều định dạng hình ảnh hơn bao gồm PNG, JPEG, GIF và thậm chí là SVG. Nó cũng bao gồm các chế độ tối ưu hóa là LoselessLossy, tạo cho bạn sự linh hoạt khi lựa chọn giữa chất lượng và dung lượng.

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://kraken.io/, sau đó chọn Try Free Web Interface để bắt đầu. Tại đây, bạn có thể tải hình ảnh lên từ máy tính bằng cách chọn vào nút Select files from disk hoặc kéo thả nó vào khung trống bên dưới. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thu nhỏ hình ảnh thông qua URL, thì chọn vào mục URL PASTER rồi dán link nó vào là được.

 

Khi nói đến các phương thức tối ưu hóa, Lossless sẽ giúp bạn giảm kích thước hình mà không làm giảm chất lượng, trong khi Lossy được thiết kế để nén cao hơn và chất lượng cũng không bị mất đi bao nhiêu. Do đó, bạn có thể thử ở cả 2 chế độ để tìm cho mình một sự lựa chọn phù hợp.

Sau khi tải lên hoàn tất, Kraken sẽ tự động tối ưu hóa hình ảnh của bạn và đưa ra liên kết cho phép người dùng tải về khi đã nén thành công. Dưới đây là hình ảnh minh họa cho khả năng nén của Kraken, nó đã làm việc hoàn hảo để giảm đi khoảng 34% dung lượng mà vẫn giữ nguyên chất lượng ban đầu.

Bên cạnh đó, để sử dụng được nhiều tính năng hơn, Kraken cũng đi kèm với một gói ứng dụng trả phí với 19 USD mỗi tháng cho một tài khoản người dùng.

Đọc thêm