Kinh nghiệm chọn tấm dán màn hình điện thoại

Kinh nghiệm chọn tấm dán màn hình điện thoại ảnh 1

Đối với nhiều người, những vết trầy xước là có thể vẫn chấp nhận được, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch để bán hoặc trao đổi điện thoại trong tương lai, bạn sẽ muốn điện thoại của mình vẫn có hình dạng làm việc tốt nhất. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ màn hình điện thoại chống trầy xước, bạn sẽ cần phải đảm bảo điện thoại có thêm lớp phủ bảo vệ chính là dán màn hình. Vấn đề đặt ra là mua sao cho đúng? Bài viết sau sẽ gợi ý bạn một số nguyên tắc cần biết khi mua màn hình bảo vệ điện thoại.

Về cơ bản, có 3 loại màn hình bảo vệ điện thoại, mỗi thứ đều có lợi ích và nhược điểm riêng, chọn đúng loại hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn so với những gì mà bạn sẵn sàng bỏ ra.

Tấm dán màn hình trong (Clear)

Đây là lựa chọn thực tế và truyền thống nhất được nhiều người lựa chọn. Về cơ bản, tấm dán loại này chống trầy xước rất tốt với độ cứng cao, hình ảnh hiển thị như ban đầu mà không làm giảm chất lượng hiển thị. Bên cạnh đó, tấm dán hỗ trợ cảm ứng khá tốt, không bị giảm độ nhạy khi dán màn hình bảo vệ. Ở đây, mục đích duy nhất của loại tấm dán này chính là bảo vệ màn hình điện thoại có thể chịu được những va chạm trong cuộc sống hàng ngày. Khi mua sắm, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm có nhiều lớp bảo vệ, một số bao gồm chỉ 1 lớp. Nếu bạn mua một gói bảo vệ với 2 hoặc 3 lớp bảo vệ, bạn sẽ phải chấp nhận bề mỏng điện thoại sẽ bị tăng lên.

Tấm dán màn hình chống vân tay (Matte)

Những tấm bảo vệ màn hình này cung cấp các lời hứa là giảm độ chói cũng như bảo vệ thiết bị của bạn chống lại các vết trầy xước. Giống như những tấm dán bảo vệ Clear, những tấm dán bảo vệ này cũng đóng gói với một hoặc ba lớp bảo vệ, tùy thuộc vào thiết kế.

Tuy nhiên, có một nhược điểm khi sử dụng vỏ bảo vệ này là khả năng bóp méo. Các vật liệu được sử dụng trong những bảo vệ mờ thường tạo ra một hiệu ứng cầu vồng hoặc một cái nhìn có thể được so sánh với các điểm ảnh bị vỡ hạt. Điều này có ảnh hưởng đến khả năng đánh giá đồ họa phụ thuộc vào các yếu tố đội sáng chói và biến dạng.

Chính vì vậy, khi mua tấm dán màn hình loạt matte bạn cần biết rằng hình ảnh hiển thị hơi mờ so với hình ảnh gốc của thiết bị, nhưng nó lại hỗ trợ cảm ứng tốt, không bị giảm độ nhạy sau khi màn hình được dán lớp bảo vệ.

Tấm dán màn hình chống nhìn trộm (Privacy)

Thường áp dụng cho máy tính, bảo vệ màn hình loại Privacy hạn chế góc nhìn của điện thoại, khiến hoạt động trên điện thoại của bạn phụ thuộc vào mức độ đối diện của màn hình trong con mắt của bạn. Những tấm bảo vệ màn hình loại này cũng có chức năng bảo vệ máy chống trầy xước nhưng cũng tạo ra các hiệu ứng mờ, làm biến dạng hình ảnh hiển thị.

Không chỉ có vậy, loại màn hình Privacy sẽ làm cho màn hình của bạn trong các hoạt động xem phim cùng nhiều người trở nên khó khăn hơn. Hãy quên đi việc tụ tập với bạn bè xung quanh điện thoại để xem một video vui trên Youtube, bởi bạn sẽ là người xem được duy nhất nếu nhìn thẳng điện thoại, còn những người khác dường như vô tác dụng.

Hy vọng rằng với những gợi ý trên, bạn có thể nghĩ đến việc chọn loại màn hình bảo vệ nào là phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng của bạn. Chẳng hạn như không muốn cho người khác xem trộm điện thoại khi bạn đang nhìn, loại Privacy là sáng giá, còn nếu chấp nhận hy sinh trọng lượng và độ dày nhưng nhận kết quả tốt nhất, Clear là loại bạn nên chọn. Cuối cùng, nếu không muốn để lại dấu vân tay hiển thị trên màn hình, Matte rõ ràng là lựa chọn duy nhất cho bạn lúc này.

(Theo XHTT)

Đọc thêm