Kiểm tra điểm chết trên màn hình LCD

Ứng dụng nhỏ gọn này có thể sử dụng ngay sau khi tải về mà không cần phải qua các thao tác cài đặt rườm rà. Với IsMyLcdOK (http://goo.gl/EEKIY2), tương thích Windows XP trở lên, bạn có thể tiến hành 10 thử nghiệm để xác định được vị trí của các điểm chết cũng như các điểm sáng bất thường trên màn hình

Kiểm tra điểm chết trên màn hình LCD ảnh 1

Ứng dụng này sẽ chạy ở chế độ toàn màn hình, trên màn hình chính nó sẽ liệt kê tất cả các bài kiểm tra của nó mà bạn có thể thông qua các bài kiểm tra này để xác định vị trí của các điểm chết. Để thực hiện bạn chỉ cần nhấn theo một trong các chữ số trên bàn phím để thử nghiệm.

Ví dụ: với điểm ảnh chết bạn bấm số 1 làm cho toàn bộ màn hình của bạn được che phủ bằng một màu trắng để tìm một điểm chết màu tối, tương tự bạn có thể kiểm tra các điểm chết màu sáng với thử nghiệm màu tối.

Ngoài ra chương trình còn có khả năng kiểm tra điểm chết theo toàn bộ chiều dọc, chiều ngang hoặc các đường xéo. Để làm được điều này các bạn nhấn 2 phím F7 và F8 để thực hiện thử nghiệm 2 bài kiểm tra, sau khi phát hiện được các điểm chết, chương trình sẽ cố gắng loại bỏ chúng ra khỏi màn hình của bạn.

Đọc thêm