Kích hoạt tính năng Password Generator trong Chrome

Mặc định thì tính năng này đã bị vô hiệu hóa, do đó bạn cần phải kích hoạt thì mới có thể sử dụng được.

Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google. Trong trường hợp không biết cách thực hiện, hãy mở trình duyệt Chrome và gõ vào thanh địa chỉ chrome://settings rồi nhấn Enter. Lúc này, bạn sẽ thấy tùy chọn Sign in to Chrome nằm ở ngay khung bên phải, hãy đảm bảo rằng tùy chọn Mật khẩu (Password) đã được đánh dấu chọn. Điều này sẽ cho phép Chrome có thể đồng bộ được các mật khẩu mà bạn tạo ra.

Tiếp theo, bạn nhập vào thanh địa chỉ chrome:flags và nhấn Enter. Nhấn Ctrl + F để mở thanh tìm kiếm và nhập vào từ khóa Enable password generator (nếu bạn đang xài Chrome bằng tiếng Anh) hoặc bật tính năng tạo mật khẩu (đối với trình duyệt Chrome bằng tiếng Việt). Sau đó, chọn Enable (đã bật) trong các tùy chọn mà nó cung cấp, tiếp tục nhấn vào nút Relaunch Now để Chrome khởi động lại và áp dụng các thay đổi.

Giờ đây, mỗi khi đăng kí tài khoản cho các dịch vụ trực tuyến, lúc bạn nhấp vào bên trong hộp thoại Password, Chrome sẽ đề nghị với bạn một mật khẩu mạnh ngẫu nhiên. Đồng thời hỏi bạn có muốn lưu lại mật khẩu này không để nó sẽ tự động điền cho bạn trong những lần sau.

 

Đọc thêm