Kích hoạt tính năng gửi ảnh động trong Messenger


Để kích hoạt thêm tùy chọn gửi ảnh động (GIF) trong Messenger, bạn hãy vào phần Cài đặt của Facebook, chọn Ngôn ngữ > Bạn muốn sử dụng Facebook bằng ngôn ngữ nào rồi đổi thành English. Lưu ý, hiện tại Facebook chưa hỗ trợ gửi ảnh động nếu bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
Lúc này, trong khung trò chuyện xuất hiện thêm tùy chọn GIF, người dùng chỉ cần nhấn vào đó, nhập vào khung Search từ khóa tương ứng chẳng hạn như sad, lovely… để tìm các ảnh động phù hợp, hoặc sử dụng những bức ảnh mà chương trình gợi ý.

Kích hoạt tính năng gửi ảnh động trong Messenger ảnh 1
Chuyển từ tiếng Việt sang English, bạn sẽ có thêm tùy chọn GIF. Ảnh: M.H

Nếu đang sử dụng Messenger trên smartphone, bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích GIF Keyboard từ Google Play. Khi đã hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào nút More (biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải bên dưới) rồi chọn GIF Keyboard, sau đó lựa chọn các bức ảnh động mà chương trình gợi ý.

Kích hoạt tính năng gửi ảnh động trong Messenger ảnh 2
 Sử dụng ảnh động trên smartphone. Ảnh: M.H

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng Messenger trên máy tính như một ứng dụng riêng biệt thì có thể truy cập vào địa chỉ http://messengerfordesktop.com/ và tải về bản cài đặt tương ứng. Ứng dụng này liên tục được cập nhật, do đó người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được toàn bộ các tính năng mà Facebook cung cấp như video call, gửi ảnh động… với giao diện trực quan và khá đẹp mắt.

Kích hoạt tính năng gửi ảnh động trong Messenger ảnh 3
Thay vì mở trình duyệt, bạn chỉ cần mở app Messenger trên desktop để sử dụng ngay. Ảnh: M.H 

Đọc thêm