Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

Khi bạn đăng status, hình ảnh, video hay gửi tin nhắn cho bạn bè, mọi thứ đều được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của Facebook. Do đó, nếu lỡ tay xóa nhầm các nội dung quan trọng, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khôi phục lại.


Xem thêm: Cách khôi phục dữ liệu đã mất trên smartphone - Nếu lỡ tay xóa nhầm tin nhắn, hình ảnh hoặc những dữ liệu quan trọng, bạn có thể khôi phục lại các tập tin đã mất chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây.


Khôi phục tin nhắn, hình ảnh trên Facebook

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/ và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (chung) và nhấp vào tùy chọn Download a copy of your Facebook data (tải xuống bản sao dữ liệu Facebook) ở góc dưới cùng trang.

tải dữ liệu trên Facebook
Tải toàn bộ dữ liệu trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Start My Archive (tải về bản lưu trữ), nhập mật khẩu tương ứng khi được yêu cầu.

- Bước 4: Khi quá trình đóng gói dữ liệu hoàn tất, Facebook sẽ gửi liên kết tải đến email bạn thường sử dụng để đăng nhập. Toàn bộ dữ liệu sẽ được gom lại thành file nén (.rar hoặc .zip). 

Liên kết tải toàn bộ dữ liệu sẽ được gửi qua email. Ảnh: MINH HOÀNG
Liên kết tải toàn bộ dữ liệu sẽ được gửi qua email. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Nhấp vào liên kiết trong email và nhập mật khẩu tương ứng để việc tải về được bắt đầu. Lưu ý, quá trình này nhanh hay chậm phụ còn thuộc rất nhiều vào lượng dữ liệu của bạn.

tải dữ liệu facebook
Toàn bộ dữ liệu sẽ được nén lại thành một tập tin duy nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 6: Khi hoàn tất, bạn hãy giải nén dữ liệu và nhấp vào tập tin index.htm. Sau đó, người dùng chỉ cần truy cập vào các mục tương ứng đơn cử như Ảnh (photos), Video (videos), Tin nhắn (messages)… Để tìm lại các tin nhắn đã xóa nhanh hơn, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F (Windows) hoặc Cmd + F (Mac) và gõ vào tên bạn bè hoặc nội dung tin nhắn.

khôi phục tin nhắn facebook
Khôi phục lại các tin nhắn Facebook đã xóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 4 bước để khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lúc bạn xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu… Làm cách nào để khôi phục?


 

Đọc thêm