Khôi phục tập tin bị xóa trong iCloud

Câu hỏi:
Trước đây em có tải một số tài liệu quan trọng lên iCloud, tuy nhiên sau đó lỡ tay xóa mất mà quên tải về. Xin hỏi Kỷ Nguyên Số là có cách nào khôi phục lại những tập tin quan trọng này không, trước đó em có thử một số phần mềm khôi phục trên máy tính nhưng không thành công.” – (Email: thanhtran.xxx@gmail.com)
Trả lời:
Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy truy cập vào trang icloud.com và sử dụng tài khoản tương ứng để đăng nhập. Sau đó, bấm vào tên user ở góc phải và chọn iCloud Settings > Data & Security trong mục Advanced. Trong hộp thoại mới hiện ra, bạn sẽ thấy xuất hiện thẻ Recover Documents, đây là nơi sẽ liệt kê toàn bộ các tập tin mà bạn đã xóa gần đây từ iCloud Drive. Người dùng có thể sắp xếp lại theo tên hoặc ngày bị xóa, rồi chọn vào các tập tin cần phục hồi và nhấn Recover File ở góc phải bên dưới.

Khôi phục tập tin bị xóa trong iCloud ảnh 1
Truy cập vào phần iCloud Settings - Ảnh: MH

Bên cạnh đó, người dùng còn xem được thời gian lưu trữ tạm thời các tập tin trước khi nó bị xóa vĩnh viễn. Do đó, hãy cố gắng phục nó càng nhanh càng tốt để hạn chế các rủi ro không đáng có.

Khôi phục tập tin bị xóa trong iCloud ảnh 2
Lựa chọn các tập tin đã xóa để khôi phục lại - Ảnh: MH

Mọi thắc mắc về cách sử dụng phần mềm, cũng như nếu bạn có câu hỏi gì thì có thể gửi email về địa chỉ kynguyenso@phapluattp.vn hoặc Fanpage của Kỷ Nguyên Số https://www.facebook.com/kynguyenso.plo.vn để được giúp đỡ.

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm