Khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên smartphone



Khi bạn xóa tin nhắn trên smartphone, thật ra nó sẽ không được xóa ngay lập tức mà chỉ ẩn đi tạm thời và chờ đến lúc được khôi phục hoặc thay thế hoàn toàn. Do đó, nếu lỡ tay xóa mất các tin nhắn quan trọng thì điều đầu tiên mà bạn cần làm là hãy ngừng việc nhắn tin (để tránh các tin nhắn mới đè vào những tin nhắn cũ) và cài đặt ngay các phần mềm khôi phục, đơn cử như Wondershare Dr Fone (hỗ trợ Windows và Mac).

Khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên smartphone ảnh 1

Đầu tiên bạn hãy chạy Dr Fone và sử dụng sợi dây cáp để kết nối smartphone với máy tính. Nếu chưa kích hoạt chế độ USB debugging trên Android thì bạn có thể làm theo các hướng dẫn mà chương trình cung cấp (tùy vào phiên bản Android đang sử dụng mà cách làm có thể khác nhau), sau đó bấm Next để tiếp tục.
Tiếp tục lựa chọn các thành phần cần khôi phục, chẳng hạn như Contacts (danh bạ), Messaging (tin nhắn), Call History (lịch sử cuộc gọi), Gallery (hình ảnh), Audio (âm thanh)… và nhiều thành phần khác. Ở đây chúng ta chỉ nói đến việc phục hồi tin nhắn nên bạn hãy chọn vào mục Messaging rồi nhấn Next.

Khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên smartphone ảnh 2

Chờ một lát để quá trình kiểm tra điện thoại được hoàn tất, khi đó toàn bộ các tin nhắn mà chương trình tìm được sẽ hiển thị ở khung nhỏ bên trái. Việc bạn cần làm là đánh dấu chọn vào các tin nhắn quan trọng cần khôi phục rồi nhấn Recover và chờ một lát để quá trình này được hoàn tất.

Khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên smartphone ảnh 3

Đọc thêm