Kho ứng dụng Samsung vượt ngưỡng 100 triệu lượt download

Kho ứng dụng Samsung vượt ngưỡng 100 triệu lượt download ảnh 1
Samsung Apps được hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc chính thức trình làng vào tháng 6/2010 cùng với điện thoại Samsung Wave. Kho ứng dụng này đã có mặt tại 120 quốc gia khác nhau với hơn 13.000 ứng dụng có sẵn để người dùng tải về. Samsung Apps cung cấp ứng dụng cho cả smartphone và TV của Samsung.

Samsung Apps rất được ưa chuộng tại châu Âu, trong đó Pháp là nước dẫn đầu về số lượt tải ứng dụng, theo sau là Đức và Tây Ban Nha. Ba quốc gia này chiếm tới 40% số lượt download từ Samsung Apps. Các ứng dụng phổ biến nhất dành cho mỗi quốc gia phản ánh văn hóa của họ. Người Đức say mê các ứng dụng bóng đá, người Pháp thích các ứng dụng nấu ăn và rượu trong khi đó người Ý đặc biệt chuộng các ứng dụng thông tin phim ảnh.

“Chúng tôi dự đoán Samsung Apps sẽ đạt một sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2011, đặc biệt là với hàng loạt các thiết bị Bada OS sắp sửa trình làng”, ông Kang-Hyun Kwon, Phó chủ tịch Trung tâm giải pháp Truyền thông Samsung cho biết. Samsung đang ăn mừng sự kiện đạt cột mốc 100 triệu lượt download bằng việc tổ chức một cuộc rút thăm trúng thường hàng tuần dành cho những người tải một ứng dụng từ Samsung Apps. Những người thắng cuộc có thể sẽ được nhận một chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab, Galaxy Player, USB hoặc phiếu mua hàng từ cửa hàng Samsung Apps.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Slashgear)

Đọc thêm