Kaspersky ra mắt phần mềm bảo mật hoàn hảo cho di động 

Đây là một trong những tính năng mới của phần mềm Kaspersky Mobile Security 8.0 nhằm bảo vệ cũng như xóa sạch dữ liệu nếu chiếc điện thoại bị thất lạc hay bị mất. Điều này sẽ giúp giải tỏa mối lo lắng cho những doanh nhân khi lưu quá nhiều thông tin quan trọng trên điện thoại của mình.

Nếu smartphone có hỗ trợ tính năng định vị GPS, chức năng SMS Find của phần mềm cho phép người dùng xác định vị trí điện thoại thông qua ứng dụng Google Map. Phần mềm sẽ gửi một tin nhắn SMS với một mật khẩu tới điện thoại bị mất và người dùng sẽ nhận được một đường dẫn từ Google Maps (ngay sau khi kết nối GPS được thiết lập) chỉ rõ vị trí của thiết bị.

Ngoài ra phần mềm còn có các tính năng như SMS-Block (khóa dữ liệu trên smartphone từ xa), SMS-Clean (xóa dữ liệu trên smartphone bị mất chỉ nhờ gửi một tin nhắn SMS đặc biệt tới thiết bị đó), SIM Watch (thiết bị sẽ tự động khóa máy khi một SIM mới được lắp vào điện thoại)

Ngoài ra, Mobile Security 8.0 còn cho phép người dùng tạo các thư mục và mã hóa dữ liệu đó nhằm bảo đảm an toàn cho thông tin trên máy.

Kaspersky còn cải thiện khả năng chống thư rác, các bộ lọc tin nhắn và các tin quảng cáo không mong muốn, diệt virus hiệu quả trên các smartphone. Hiện phiên bản Mobile Security 8.0 sẽ tương thích với hệ điều hành Symbian 9.1, 9.2 và 9.3 hay Windows Mobile 5.0, 6.0 và 6.1. Sản phẩm được bán ra thị trường với giá 28USD trong thời gian sử dụng 1 năm.

Theo VnMedia (PCAd)

Đọc thêm