iPhone 4 bản khóa mạng lại thành… "gạch"

Được ví von với khái niệm "tung chăn", vì có rất nhiều iPhone 4 bị khóa mạng tại VN, mà nhiều người vẫn gọi là "đắp chăn" nằm chờ. Tuần này khi được bẻ khóa bằng sim ghép, iPhone 4 được xem như "tung chăn" vùng dậy.

iPhone 4 bản khóa mạng lại thành… "gạch" ảnh 1

iPhone 4 khóa mạng tiếp tục làm “gạch” tại VN.
Đầu tuần này, những chiếc iPhone 4 tại Việt Nam sử dụng phiên bản hệ điều hành mới iOS 5.0, 5.0.1, 5.1 (tương ứng baseband 4.12) đã có thể được bẻ khóa bằng phần mềm. Tuy nhiên mới đây, Apple đã vá lỗi trên iTunes khiến việc bẻ khóa này không còn tác dụng. Hiện tại, không có cách nào bẻ khóa những chiếc iPhone 4 này.

Thông thường, để sử dụng được một chiếc iPhone mới, phải gắn SIM rồi kết nối với phần mềm iTunes của Apple để được xác nhận sử dụng. Việc này người dùng Việt quen gọi là “active”. Đa số iPhone sử dụng phiên bản hệ điều hành mới tại VN là bản khóa mạng, tức không thể sử dụng ở Việt Nam. Muốn dùng được, phải sử dụng SIM ghép (gervey sim) để lừa iPhone nhận diện là đã kết nối đúng mạng di động (chẳng hạn như chỉ kết nối vào mạng AT&T của Mỹ).

Tuy vậy, đối với iPhone 4 có baseband 4.11 hay 4.12 thì không có cách nào mở mạng. Vì thế, chúng không khác gì “cục gạch”, vì không thể truy cập vào máy dùng bất kỳ tính năng gì.

Phương pháp bẻ khóa hồi đầu tuần này là sử dụng một ứng dụng để đánh lừa iTunes. Người sử dụng gắn SIM của các mạng di động tại VN vào iPhone, sau đó kết nối tới Apple, ứng dụng bẻ khóa sẽ tận dụng lỗ hổng của iTunes để khiến máy chủ “nhầm tưởng” SIM trong nước là một SIM của mạng nước ngoài, từ đó có thể dùng được iPhone mới tại VN.

Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được Apple vá mới đây. Từ sáng nay cách bẻ khóa này đã không còn tác dụng.  Những máy đã bẻ khóa từ đầu tuần này vẫn sử dụng được bình thường.
Theo Hải Đăng (VNN)

Đọc thêm