iOS 7 và iWork bị chỉ trích mạnh mẽ

iOS 7 và iWork bị chỉ trích mạnh mẽ ảnh 1

Lawrence Lessig, fan hâm mộ Apple cảm thấy thất vọng trước bản cập nhật hệ điều hành mới của hãng. Ảnh: Businessinsider.

Lawrence Lessig, Giáo sư khoa Luật Đại học Harvard (Mỹ), cũng là một fan hâm mộ thương hiệu Apple, nhưng đã liên tiếp gặp rắc rối trong lần cập nhật hệ điều hành mới nhất của Apple gần đây.

Đơn cử, bản cập nhật iOS 7 đã phá hỏng kết nối Wi-Fi trên chiếc iPhone của ông. Lawrence Lessig đã chia sẻ trên blog cá nhân của mình rằng rất không hài lòng khi việc “nâng cấp” hệ điều hành đã làm thiết bị hư hỏng. Bên cạnh đó, do sản phẩm đã hết hạn bảo hành nên ông còn phải trả thêm một khoản phí khoảng 199 USD cho việc sửa chữa.

Lawrence Lessig cho hay, ông “sống với nền tảng của Apple” và ngay khi xuất hiện bản nâng cấp iOS mới nhất cùng với sự đổ bộ của hệ điều hành Mavericks kèm bộ ứng dụng iWork, ông đã tiến hành nâng cấp ngay lập tức. Nhưng trái lại, việc nâng cấp này chỉ đem lại cho ông những rắc rối.

Dường như Lawrence Lessig không hề “cô đơn” khi nói đến việc nâng cấp lên bộ ứng dụng iWork. Hiện có hơn 150 bài viết trên diễn đàn của Apple có tiêu đề “Danh sách những tính năng đã bị xóa bỏ trong Keynote 13”. Nội dung chính xoay quanh chủ đề này là việc liệt kê ra những tính năng bị thiếu trên ứng dụng Keynote 13 mới. Người dùng có nickname Rick A. phàn nàn rằng những hình ảnh trên ứng dụng mới trông xấu hơn trước rất nhiều. Trong khi đó, nick Bombora lại cho rằng việc thay đổi theme sẽ thay đổi không chỉ toàn bộ các slide mà còn làm thay đổi cả tỷ lệ trình chiếu của slide đó. Riêng thành viên Cho Cheng cho hay, những slide khi được xuất bàn dưới dạng phim sẽ không thể trình chiếu trên các máy PC chạy hệ điều hành Windows. Thậm chí, những tính năng kéo thả đơn giản cũng không còn trên phiên bản Keynote 13 mới. 

iOS 7 và iWork bị chỉ trích mạnh mẽ ảnh 2

Trang hỗ trợ người dùng của Apple đang "nóng" với chủ đề "những tính năng thiếu vắng trong Keynote '13".

Một số người dùng tỏ ra phẫn nộ thực sự và “không thể tha thứ cho Apple” khi đã lỡ nâng cấp lên bản cập nhật mới. Thành viên Mmc25378509 cho hay anh đã phải mang máy tới tận cửa hàng để nhờ họ cài ngược trở lại nền tảng hệ điều hành Mountain Lion cũ. Các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple cũng ngập tràn các thông tin của khách hàng phàn nàn về tình trạng các slide trình chiếu (presentation) được tạo bởi ứng dụng phiên bản cũ không tương thích với chương trình mới của hãng. Bên cạnh các lời phàn nàn về những lỗi trên, hiện có một vài người dùng cũng đặt câu hỏi về việc liệu có cách nào để quay trở lại với ứng dụng Keynote 9 hay không.

Apple cho hay hãng đã có kế hoạch khắc phục trong vòng 6 tháng tới đây. Hãng sẽ đưa vào trở lại những tính năng có trong iWork 09 song song với các tính năng mới vào các bản cập nhật phần mềm mới một ngày gần đây. Thông tin này thực sự là một tin vui không chỉ riêng cho Lawrence Lessig mà cả các khách hàng đang gặp rắc rối với phần mềm mới của Apple. Tuy nhiên, theo Lawrence Lessig, Apple cần phải đưa ra những cảnh báo người dùng về khả năng tương thích trước khi tiến hành nâng cấp phần mềm mới.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm