Instant Messenger Cleaner: Diệt virus phát tán qua chat

Tương thích: Windows XP/Vista/7
Yêu cầu: .NET Framework 2.0 trở lên
Dung lượng: 910KB
Tải tại: http://webtinhoc.vn

Tải xong, bạn giải nén rồi chạy file IMCleaner.exe để thực thi chương trình. Dấu hiệu cho biết IMC đã hoạt động là biểu tượng chương trình nằm thường trú ở khay hệ thống. Bạn nhấn đôi chuột lên biểu tượng này để mở giao diện chính.

Instant Messenger Cleaner: Diệt virus phát tán qua chat ảnh 1

Instant Messenger Cleaner

Trước khi quét virus, bạn chọn thẻ Update > nhấn Update để cập nhật cơ sở dữ liệu và các module cần thiết (yêu cầu máy phải kết nối internet). Xong, bạn chuyển sang thẻ Scan, tại đây có hai tùy chọn quét: Start Quick Scan – quét nhanh bộ nhớ hệ thống và các tiến trình chạy nền; Start Custom Scan – tự tay lựa chọn thành muốn quét, chức năng này bị hạn chế với phiên bản miễn phí. Bạn chọn Start Quick Scan > nhấn Scan để bắt đầu quét. Hoàn tất, hộp thoại Scan Results sẽ xuất hiện cho biết số file đã kiểm tra, số file nghi nhiễm được phát hiện và xóa.

Thẻ Settings cung cấp một số thiết lập để bạn cấu hình sử dụng chương trình hiệu quả hơn, cụ thể:

- Scan: Lựa chọn thư mục ổ đĩa để quét, bạn nhấn Add chọn thư mục. Nhớ giữ nguyên tùy chọn ở mục Scan selected path only.

- Update: Thiết lập proxy để cập nhật cho chương trình.

- Enable: Cho phép kích hoạt, vô hiệu hóa các tính năng khởi động chương trình cùng Windows (Auto-startup), tự động cập nhật cơ sở dữ liệu (Auto-update),…

- Other: Cung cấp một số tùy chọn khác cho phép bạn xóa sạch các thông tin lịch sử lướt web, bạn đánh dấu chọn các mục trong khung Other Options rồi nhấn Clean Temp để xóa.

Ngoài ra, bạn có thể thực thi nhanh các chức năng của chương trình thông qua menu ngữ cảnh xuất hiện khi nhấn phải chuột lên biểu tượng ở khay hệ thống.

Theo Tân Lập  (VNN / e-CHÍP 481 ĐXVL)

Đọc thêm