Instagram cập nhật giao diện mới cho iOS 7

Giao diện mới của ứng dụng Instagram được thiết kế nhằm “thích ứng” với phiên bản hệ điều hành mới nhất trên di động của Apple.

Instagram cập nhật giao diện mới cho iOS 7 ảnh 1

Giao diện mới của Instagram trên iOS 7.

Apple vừa phát hành iOS 7 chính thức từ ngày 20/9 vừa qua. Ngay sau đó, hàng loạt các ứng dụng của các hãng nổi tiếng như Facebook, Twitter, Google Chrome đã tung ra các bản cập nhật cho phiên bản hệ điều hành mới với sự thay đổi chủ yếu là về giao diện.

iOS 7 của Apple được thiết kế lại theo phong cách “phẳng” từ các biểu tượng ứng dụng, các menu cài đặt cho tới các thông báo. Sự thay đổi ngôn ngữ thiết kế của iOS 7 đã khiến các ứng dụng phải thay đổi theo và Instagram cũng không ngoại lệ.

Trong phiên bản 4.2 dành cho iOS mới cập nhật, ứng dụng Instagram đã được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách phẳng của iOS 7 giống như nhiều ứng dụng khác.

Các menu, biểu tượng sử dụng hai tông màu xám và xanh chủ đạo, khác hẳn với giao diện của phiên bản trước.

Ngoài ra, các ảnh xuất hiện trên trang cập nhật hình ảnh, video từ bạn bè cũng được hiển thị lớn hơn với độ nét cao hơn.

Instagram cũng bổ sung tính năng tự động chơi video khi bạn trượt qua các video đó trên màn hình. Đây cũng là tính năng mà Facebook đang dự định đưa lên mạng xã hội Facebook của họ.

Instagram là hiện tượng trong giới công nghệ kể từ khi ra mắt. Với việc chia sẻ các bức ảnh vuông với nhiều hiệu ứng đẹp mắt, tới hiện tại Instagram đã thu hút được 150 triệu người dùng.

Vào năm ngoái, Facebook đã mua lại mạng xã hội hình ảnh này với giá 1 tỷ USD. Mới đây, hãng này cũng cho biết sẽ đưa ra các quảng cáo trên Instagram vào năm tới.

Theo Lê Văn (VNN / Mashable)

Đọc thêm