IE - trình duyệt chống phần mềm độc hại tốt nhất

IE - trình duyệt chống phần mềm độc hại tốt nhất ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Trong cuộc thử nghiệm diễn ra vào tháng Tư vừa qua, NSS Labs đã cho các trình duyệt "trải nghiệm" với những URL dẫn tới malware trong vòng 19 ngày. Kết quả là, Internet Explorer 8 đã ngăn chặn được tới 90% malware, trong khi Chrome 10, Firefox 4 và Safari 5 chỉ có tỷ lệ "chống đỡ" thành công vào khoảng 13% cho mỗi trình duyệt.

Sở dĩ Internet Explorer có thành tích ấn tượng như vậy là bởi cả 2 phiên bản 8 và 9 của trình duyệt này đều được trang bị công nghệ Smartscreen URL Filter giúp ngăn chặn phần mềm độc hại rất hiệu quả.

Trong khi đó, Chrome và các trình duyệt khác đều dùng công nghệ Safe Browser Feed của Google, vốn bị đánh giá là kém thông minh hơn hẳn so với Smartscreen URL Filter.

Chưa hết, Internet Explorer 9 còn tỏ ra "lợi hại" hơn nữa với công nghệ bổ sung SmartScreen Application Reputation, cho phép ngăn chặn các tiến trình tải phần mềm độc hại về máy với độ nhạy bén rất đáng khen ngợi.

Chính vì thế, giới chuyên gia cho rằng bên cạnh việc cải thiện hiệu suất và chạy theo những tính năng mới, các đối thủ Firefox, Chrome hay Safari cần phải quan tâm hơn nữa tới khả năng chống phần mềm độc hại để bảo vệ người dùng, trong bối cảnh môi trường Internet hiện nay đang ngày càng trở nên phức tạp với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn./.

Tỷ lệ ngăn chặn malware hiệu quả của các trình duyệt web:

IE - trình duyệt chống phần mềm độc hại tốt nhất ảnh 2

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm