Hướng dẫn sử dụng Office trên iPad

Cách dùng Office cho iPad

Bộ ứng dụng Office tương thích với tất cả các mẫu iPad chạy iOS 7, có nghĩa ngoại trừ iPad thế hệ đầu.

Nếu bạn muốn tạo và chỉnh sửa tài liệu trên iPad, bạn cần có thuê bao Microsoft Office 365. Nếu không có thuê bao, bạn chỉ có thể xem tài liệu Office.

Thuê bao Office 365 Home Premium (sắp đổi tên thành “Office 365 Home”) có giá 9,99 USD/tháng hoặc 99,99 USD/năm.

Bản thân các ứng dụng, Word, Exel và PowerPoint, cho phép tải về miễn phí. Bạn có thể lựa chọn chỉ cài đặt 1 hoặc 2 trong số 3 ứng dụng mà không cần cài đặt cả bộ Office nếu không cần thiết.

Dưới đây là một số bước hướng dẫn cơ bản cho người mới sử dụng Microsoft Word trên iPad (quy trình gần như giống hệt đối với Excel và PowerPoint cho iPad).

Đầu tiên, hãy tải về và cài đặt Word cho iPad từ App Store.

Cách dùng Office cho iPad

Khởi động ứng dụng và vuốt qua các màn hình giới thiệu cho tới khi tới màn hình cuối cùng. Tại đây, bạn có thể bỏ qua quá trình đăng ký (bạn sẽ phải thực hiện quy trình này nếu chưa có thuê bao Office 365) hoặc nhập địa chỉ email và mật khẩu mà bạn đã dùng để đăng ký.

Mở các tài liệu có sẵn

Việc đăng nhập vào tài khoản sẽ tự động kết nối Word với tài khoản Microsoft OneDrive của bạn. Hãy nhấn Open và tìm tới tên ổ lưu trữ, bạn sẽ thấy tất cả những folder trong đó: Documents, Public…

Hãy nhấn iPad để xem danh sách những tài liệu lưu trên iPad (nhưng vì bạn mới sử dụng Word trên iPad lần đầu, có lẽ chưa có tài liệu nào). Bạn cũng có thể nhấn “Add a Place” để bổ sung vị trí lưu tài liệu, nhưng Word chưa hỗ trợ các dịch vụ của hãng thứ ba như Dropbox hoặc Evernote, mà chỉ hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive và SharePoint.

Để mở một tài liệu, nhấn vào một trong các thư mục để xem các file tài liệu lưu trong đó, sau đó chọn file muốn mở.

Tạo tài liệu mới

Để tạo một tài liệu mới, hãy nhấn biểu tượng “New”, sau đó nhấn vào một trong các lựa chọn: tài liệu trống (New Blank Document), tờ rơi (Flyer), hóa đơn (Invoice), thư kinh doanh (Business letter)…

Cách dùng Office cho iPad

Sau khi soạn thảo được một đoạn văn bản, bạn cần tìm lựa chọn lưu (Save). Hãy nhấn vào nút mũi tên Back ở góc trên cùng bên trái, thao tác này sẽ làm xuất hiện trường “Save As” để bạn nhập vào tên file tài liệu.

Bạn cũng có thể chọn nơi lưu tài liệu, hoặc lưu vào OneDrive hoặc lưu trên iPad. Nếu chọn lưu trên thiết bị, về sau này bạn vẫn có chuyển tài liệu sang dịch vụ lưu trữ đám mây. Để thực hiện, trong menu “Recent” hoặc “Open”, nhấp vào biểu tượng mũi tên hướng lên trên ở gần tên của file bất kì, sau đó nhấn “Move to Cloud”.

Chia sẻ tài liệu

Có vài cách để chia sẻ một tài liệu. Đầu tiên, trong lúc đang xem danh sách file bất kỳ (trong menu “Recent” hoặc “Open”), bạn có thể nhấn vào biểu tượng dấu mũi tên hướng lên trên để làm xuất hiện nút “Share”. Từ đây, bạn có thể đính kèm tài liệu vào email để gửi đi.

Cách dùng Office cho iPad

Nếu tài liệu đó được lưu trên iPad, bạn chỉ có lựa chọn chia sẻ file qua email. Nếu lưu trên OneDrive, có thêm các lựa chọn “Email as Link” và “Copy Link”.

Từ trong một tài liệu đang mở, bạn cũng có thể truy cập các lựa chọn tương tự bằng cách nhấn vào biểu tượng “Share” nho nhỏ ở góc trên cùng bên phải.

Bạn sẽ thấy không quá khó để làm quen với phiên bản dành cho iPad, đặc biệt nếu bạn đã từng sử dụng Office trên máy tính để bàn. Đây là một ứng dụng đơn giản và hỗ trợ tất cả những tính năng cơ bản mà hầu hết người dùng cần để làm việc trên đường di chuyển.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm