Hôm nay, Conficker sẽ tiếp tục “hoành hành” 12 triệu PC?

Hôm nay, Conficker sẽ tiếp tục “hoành hành” 12 triệu PC? ảnh 1

Các chuyên gia an ninh vẫn mong chờ nhận được những công cụ hữu ích dể ngăn chặn loại virus độc hại này. Và, Microsoft vẫn đang trao thưởng 250.000 USD cho những ai tìm được tác giả của virus Conficker.

Trong đợt “hoành hành” lần trước vào cuối tháng 1 vừa rồi, Conficker đã lây nhiễm trên 12 triệu máy tính và giới bảo mật dự đoán, biến thể thứ 3 được cho là sẽ “xuất trình” trong ngày 1/4 này sẽ tiếp tục tấn công khoảng 12 triệu máy tính nữa.

Theo chuyên gia bảo mật Don DeBolt, thuộc công ty New York IT, Conficker là loại sâu độc hại và có khả năng lây lan mạnh mẽ nhất trong vòng 5-6 năm nay.

Sau khi phiên bản đầu tiên của Conficker bắt đầu lây nhiễm trên máy tính hồi tháng 10 năm ngoái bằng cách lợi dụng vào lỗ hổng của hệ điều hành Windows, con virus này không có bất kỳ “động thái” nào đáng ngờ khác.

Tuy nhiên, giới bảo mật cho rằng ngày Cá tháng 4 sẽ là một ngày mà tác giả của loại virus độc hại này “tái xuất” để chiếm quyền kiểm soát hàng triệu máy tính trên thế giới.

Conficker khi đã lây lan trên máy tính sẽ xóa toàn bộ file lưu trữ, tắt các website đang mở hoặc cho phép tác giả virus ăn trộm số thẻ tín dụng, mật khẩu và thông tin cá nhân. Các chuyên gia còn cho biết, virus này cũng sẽ lừa người dùng mua phần mềm để thực hiện đàm thoại hoặc mua các sản phẩm không có thật.

Theo Dân Trí/NYDailyNews

Đọc thêm