Học tiếng Anh trên Android dễ hơn bao giờ hết

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google như một từ điển, nhưng nếu đang tìm kiếm một giải pháp tốt hơn thì bạn có thể sử dụng thử 3 ứng dụng miễn phí dưới đây, chúng có thể sẽ hữu ích cho cả việc đọc và viết tiếng Anh của bạn.

1)      Merriam - Webster (http://goo.gl/7g0pJ)

Merriam - Webster có nguồn gốc vào đầu thế kỉ 19 (khoảng năm 1828), đây là một trong số các bộ từ điển tiếng Anh rất uy tín và đáng tin cậy nhất. Mặc dù phiên bản dành cho Android đã được thiết kế lại giao diện, nhưng nhìn chung nó vẫn khá dễ dàng sử dụng cho những người dùng mới. 

Để kích hoạt tính năng nhận dạng giọng nói, bạn có thể nhấp vào biểu tượng micro ở góc phải và bắt đầu. Nhìn chung, tính năng này làm việc khá tốt trên hầu hết các thiết bị. Nếu phát âm chưa chính xác, bạn có thể tập nói dần dần cho đến khi nhận được kết quả tương ứng với lời nói.

Mỗi từ đều có một cách đọc riêng, nếu bạn muốn nghe người khác phát âm thì nhấp vào biểu tượng chiếc loa nhỏ bên cạnh. Nói cách khác, những gì bạn nghe được chính là giọng phát âm của một người bản xứ, chứ đây không phải là một bộ tổng hợp các giọng nói.

Một tính năng hữu ích khác của Merriam – Webster là khả năng hỗ trợ truy cập khi offline. Và cuối cùng, nếu bạn không cần tìm kiếm một từ cụ thể nhưng chỉ đơn giản là sử dụng Merriam – Webster để tìm hiểu thêm về tiếng Anh thì bạn có thể tham khảo thêm trong mục Daily.

2)      Dictionary.com (http://goo.gl/LYAGp)

Giống như ứng dụng Merriam – Webster ở trên, nhưng Dictionary.com được thiết kế có phần trông thoáng và gọn hơn, giao diện rất hiện đại với font Sans - Serif làm chủ đạo, nhìn nó khá chắc chắn khi sử dụng trên nền tảng Android 4.0 trở lên.

Bên cạnh việc hiển thị ngữ nghĩa của các từ, thì nó cũng bao gồm những bài viết hàng ngày bằng tiếng Anh rất chi tiết, cùng với một tùy chọn để mở rộng các tính năng khi sử dụng. Ngoài ra thì Dictionary.com còn cung cấp thêm cho bạn tính năng trình chiếu chuyên nghiệp (Slideshows), một blog ngôn ngữ (The Hot Word), tính năng kiểm tra những gì người khác hay tìm kiếm (Trends) và nhiều hơn thế nữa. 

Giống như các ứng dụng hiện đại khác, thanh điều hướng của Dictionay.com cũng được thiết kế nằm ở cột bên trái khi người dùng thao tác trượt nó ra. Tuy nhiên, có một số mục được hiển thị ở đây không thật sự cần thiết vì bạn có thể truy cập nó ngay từ màn hình chính.

Mặc dù được thiết kế đẹp hơn Merriam – Webster, nhưng nó lại thiếu một tính năng cần thiết là chế độ hoạt động offline (ngoại tuyến). Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng ngữ nghĩa của các từ, đây là một vấn đề thuộc về sở thích mỗi cá nhân, do đó, bạn nên thử nghiệm cả 2 ứng dụng để xem cái nào cung cấp các định nghĩa được rõ ràng hơn, vì tất cả đều là ứng dụng miễn phí.

3)      Ginger Keyboard + Page (http://goo.gl/sf3ap0)

Trong khi cả hai từ điển bên trên đều có thể giúp ích cho bạn khi đọc bài viết hoặc tin nhắn, nhưng nó lại không bao gồm khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả. Mặc dù, Android đã tích hợp một bàn phím tốt bao gồm các tính năng này, nhưng nó thật sự không hoàn toàn đủ đáp ứng cho người dùng. Lúc này Ginger Keyboard + Page sẽ là sự bổ sung tuyệt vời.

Ví dụ, khi bạn gõ vào một đoạn văn bản bằng tiếng Anh và bị sai chính tả, có thể do lỗi đánh máy hoặc vô ý, thì ứng dụng sẽ tự động gạch đỏ để thông báo cho bạn. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp chính xác các từ thay thế để sửa lỗi ở ngay bên dưới, hoặc bạn bấm vào biểu tượng  để áp dụng tất cả các từ sửa chữa cùng một lúc. Có thể nói, đây là một trong những cách tốt nhất để học hỏi từ những sai lầm trong việc viết tiếng Anh.

Tóm lại, trên đây chỉ là ba trong số nhiều ứng dụng học tiếng Anh miễn phí có mặt trong Google Play, nếu bạn là một người có nhiều kinh nghiệm về việc này, xin hãy chia sẻ để mọi người cùng học hỏi.

Đọc thêm