Hạ cấp ứng dụng Android mà không làm mất dữ liệu

Lựa chọn duy nhất là, bạn có thể tải về tập tin APK chứa phiên bản cũ của ứng dụng từ Internet và cài đặt nó trên thiết bị, nhưng nó sẽ xóa sạch tất cả các dữ liệu hiện có trong ứng dụng đó.

Nếu đó là ứng dụng đặc biệt có khả năng lưu trữ đám mây hoặc dữ liệu không quan trọng, thì nó không có vấn đề gì, nhưng nếu nó có một số dữ liệu quan trọng và muốn hạ cấp phiên bản mà không bị mất dữ liệu, thì không có tùy chọn mặc định có sẵn. Tuy nhiên với một ứng dụng mới là AppDowner từ XDA Developers, thì bạn có thể an tâm hạ cấp ứng dụng mà không lo mất dữ liệu.

Bạn có thể tải về App Downer tại http://goo.gl/KHfhF3. Để sử dụng được ứng dụng này thì thiết bị phải được root và chạy Android 4.0 trở lên. Trước khi cài đặt ứng dụng, hãy chắc chắn đã kích hoạt tùy chọn install apps from unknown sources (cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định) trên thiết bị. Nếu không, hãy vào Settings -> Security -> Device Administration -> Unknown Sources. Kích hoạt tùy chọn này và cài đặt tập tin APK vừa tải về. Một khi hoàn tất cài đặt, bạn sẽ thấy một cửa sổ như hình trên. Nó chỉ có hai lựa chọn, Select APKInstall APK. 

Trước khi chọn Select APK, chắc chắn rằng bạn đã tải về tập tin APK của ứng dụng bạn cần hạ cấp. Kiểm tra phiên bản một cách chính xác và chép nó lên điện thoại. Bây giờ hãy chọn Select APK và xác định vị trí tập tin APK trên điện thoại. Khi đã lựa chọn xong, tùy chọn Install APK sẽ được kích hoạt. Nhấn vào nút Install APK và nó sẽ bắt đầu quá trình cài đặt. Sau khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng phiên bản hạ cấp của ứng dụng mà không bị mất bất kỳ dữ liệu nào.

Vì vậy, nếu muốn hạ cấp bất kỳ ứng dụng trên thiết bị, mà không làm mất dữ liệu, AppDowner là sự lựa chọn tốt nhất.

Đọc thêm