Google thêm liên kết tác giả vào kết quả tìm kiếm

Google thêm liên kết tác giả vào kết quả tìm kiếm ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Giám đốc phụ trách sản phẩm của Google, Sagar Kamdar bày tỏ: "Việc đưa nguồn gốc tác giả vào là một phương thức hiệu quả giúp những nội dung gốc có chất lượng cao trở nên nổi bật và dễ nhận diện trong bảng danh sách kết quả tìm kiếm. Những người khám phá nội dung trên web thường muốn tìm hiểu thêm về các tác giả, đọc những nội dung khác của tác giả mà họ quan tâm, thậm chí họ còn muốn có cơ hội được trao đổi và tương tác nữa."

Tính năng mới sẽ đưa một bức hình của tác giả liên quan tới nội dung gốc vào phần bên phải của kết quả tìm kiếm, cùng với một đường link dẫn đến trang Google Profile của tác giả đó.

Hiện tính năng trên mới được triển khai ở một nhóm nhỏ các tác giả, nhưng trong tương lai số lượng tác giả được gắn với phần tìm kiếm Google sẽ tiếp tục tăng lên.

Giới chuyên gia đánh giá, bước đi cải tiến mới của "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ thúc đẩy các nội dung chia sẻ trên Internet nâng cao chất lượng hơn nữa, đồng thời tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa nội dung gốc với những bản sao chép lại từ các trang thông tin "ăn theo"./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm