Google Maps thêm tính năng báo điểm tai nạn giao thông

Tính năng này là kết quả của việc gã khổng lồ tìm kiếm mua lại Waze hồi tháng 6 vừa qua.

Waze công ty từng là đối thủ với Google Maps và hoạt động chủ yếu bằng sách sử dụng dữ liệu từ phía người dùng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực.

Google Maps thêm tính năng báo điểm tai nạn giao thông ảnh 1

Sau khi mua lại Waze, Google đã lên kế hoạch tích hợp các tính năng giao thông độc đáo và các dữ liệu liên quan của Waze lên ứng dụng Google Maps của mình và tính năng thông báo về tai nạn giao thông trên Google Maps có lẽ là kết quả đầu tiên.

Theo đó, người dùng trên Google Maps từ nay sẽ nhận được các thông tin về giao thông, bao gồm thông tin về tai nạn, tắc đường trên tuyến đường của mình do người dùng của mạng xã hội Waze cung cấp theo thời gian thực.

Tính năng này hiện đã được cung cấp cho ứng dụng Google Maps trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, Google cũng cho biết, chỉ mới có một số quốc gia có thể sử dụng được tính năng này. Điều đáng tiếc trong số đó không có Việt Nam.

Ngoài việc mang những tính năng hấp dẫn của Waze lên Google Maps, Google cũng bổ sung cho Waze 2 tính năng quan trọng để tiếp tục thu hút người dùng.

Theo đó, người dùng Waze trên Adnroid và iOS từ nay sẽ có thêm tính năng Google Search. Với công cụ Google Search, người dùng Waze có thể tìm kiếm chính xác hơn các đại chỉ hay các cửa hàng yêu thích của mình.

Bên cạnh đó, phần Waze Map Editor của Waze đã được Google tính hợp tính năng Google Street View với các hình ảnh từ vệ tinh cho phép cộng đồng dễ dàng báo cáo các lỗi trên bản đồ.

Sự kết hợp giữa Google Maps và Waze dưới sự chỉ đạo của Google chắc chắn sẽ còn mang tới nhiều tính năng mới mẻ nữa trên cả hai ứng dụng này.

Theo Lê Văn (VNN / Lifehacker)

Đọc thêm