Google Maps cập nhật tính năng định vị trong nhà

Google Maps cập nhật tính năng định vị trong nhà ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: vatgia.com)
Theo AFP, phiên bản Google Maps mới nhất dành cho những smartphone chạy hệ điều hành Android đã cung cấp những sơ đồ tầng lầu chi tiết được đánh dấu bằng những chấm xanh thể hiện vị trí người dùng đang đứng chính xác trong phạm vi vài mét.

Người khổng lồ Internet có trụ sở ở California, Mỹ đã hợp tác với các hãng bán lẻ, sân bay và trạm quá cảnh để giới thiệu tính năng mới này, đồng thời khẳng định có kế hoạch tiếp tục bổ sung sơ đồ tầng lầu của những tòa nhà công cộng trên toàn thế giới.

Phó chủ tịch kỹ thuật phụ trách Google Earth và Maps Brian, McClendon khẳng định: “Google Maps cho Android cho phép người dùng xác định vị trí của họ và xem nơi họ có thể muốn đến khi ở trong tòa nhà.”

Theo ông, khi ở trong một sân bay, trung tâm thương mại hay một cửa hàng bán lẻ, người ta thường xác định vị trí của mình bằng cách tìm bản đồ chỉ dẫn hoặc hỏi nhân viên để được trợ giúp. Tuy nhiên, với Google Maps 6.0 cho Android, bảng chỉ dẫn đó đã được đưa vào “lòng bàn tay,” giúp họ xác định vị trí của mình, đang đứng ở tầng thứ mấy và đi đâu trong tòa nhà.

Mặc dù hiện tính năng Google Maps trong nhà chỉ có thể được sử dụng trên các smartphone và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, song chừng đó cũng đủ để mang lại một lượng người dùng tiềm tàng khổng lồ vì có tới hơn 550.000 thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày./.
Theo Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm