Gmail có thêm tính năng chèn ảnh

Trước đây ngoại trừ việc đính kèm, người dùng không còn cách nào khác để có thể chèn ảnh trực tiếp vào các thông điệp được gửi đi từ Gmail, bởi dịch vụ thư điện tử này không cho phép nhúng các mã HTML vào nội dung email.

Gần đây, Google đã bổ sung một số công cụ mới cho phép Gmail có thể nhận diện trực tiếp liên kết hình ảnh cung cấp bởi dịch vụ ảnh số Picasa hoặc Yahoo Flickr. Cụ thể, nếu người dùng dán một liên kết hình ảnh từ hai dịch vụ trên thì hình ảnh đó sẽ được hiển thị trực tiếp trong email của họ.

Tuy nhiên, cách này lại không phát huy hiệu quả đối với những hình ảnh không thuộc Picasa hoặc Yahoo Flickr. Khi đó liên kết người dùng dán vào email vẫn được hiển thị nguyên như thế chứ không thành hình ảnh.

Tính năng chèn ảnh trên đây được Google đưa ra nhằm khắc phục điểm yếu trên đây cho Gmail. Giờ đây, người dùng có thể thoải mái chèn ảnh vào email. Tệp tin ảnh có thể được tải lên từ PC - dạng đính kèm - hoặc từ một liên kết trên web nào đó.

Để sử dụng tính năng mới của Gmail, trước hết người dùng hãy đăng nhập tài khoản dịch vụ thư điện tử này. Bước tiếp theo là truy cập vào mục Settings - liên kết này nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình hòm thư Gmail.

Gmail có thêm tính năng chèn ảnh ảnh 1

Trong màn hình Settings, người dùng hãy nhắp chuột để chuyển sang mục Labs - mục chứa những tính năng đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển hoàn thiện. Tiếp đó người dùng kéo xuống dưới để tìm mục “Inserting Images”. Đánh dấu chọn vào “Enable” trong mục này và kéo xuống cuối trang nhắp chuột vào nút “Save Changes” để lưu lại những thay đổi.

Gmail có thêm tính năng chèn ảnh ảnh 2

Và giờ đây người dùng đã có thể tận hưởng được tính năng chèn ảnh mới trong Gmail. Hãy tạo một email mới và thử tính năng này bằng một email gửi cho chính mình chẳng hạn.

Theo T.DŨNG (Tuổi Trẻ)

Đọc thêm