Giao diện Aero trong Windows 7

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 1

Giao diện mặc định sau khi hoàn thành việc cài đặt Windows 7. Tương tự các bản cũ, người dùng có thể kéo thanh taskbar về các rìa khác của màn hình. Kích thước icon cũng lớn hơn.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 2

Windows 7 Home Premium và các phiên bản cao cấp hơn hỗ trợ đổi nền giao diện. Đây không hẳn là một tính năng của Aero nhưng cho phép thay đổi cảm nhận về Aero nhanh chóng mà không cần khởi động lại.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 3

Nếu nâng cấp từ XP lên Windows 7, người dùng sẽ thích phím tắt Alt+Tab hỗ trợ xem trước các chương trình đang mở, không đơn giản là các icon. Khi di chuột lên hộp chữ nhật cuối taskbar, các cửa sổ đang hoạt động sẽ bị ẩn đi. Tính năng này gọi là Aero Glass.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 4

Aero Shake khó thể hiện trong ảnh chụp. Nếu đang có nhiều chương trình cùng mở, người dùng bấm vào một cửa sổ, giữ và di chuột, các cửa sổ còn lại sẽ được thu nhỏ.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 5

Aero Snap tự động thay đổi kích thước cửa sổ như kéo lên đầu màn hình để phóng to. Khi kéo sang trái, cửa sổ thu lại bằng một nửa màn hình. Kéo một cửa sổ khác sang phải, người sử dụng sẽ có hai cửa sổ cùng mở song song trên màn hình.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 6

Aero Peek cho xem trước nội dung (preview) của các chương trình đang hoạt động khi người dùng di chuột lên các icon trên taskbar.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 7

Phiên bản mới của Windows Media Player là chương trình đầu tiên được trang bị khả năng điều khiển ngay trong trong Aero Peek.

Giao diện Aero trong Windows 7 ảnh 8

Tính năng Jump Lists cho phép bấm chuột phải để truy cập một tác vụ liên quan đến ứng dụng cả khi ứng dụng đó chưa được mở ra.

Theo Châu An (VNE / CNet)

Đọc thêm