Giảm lag và tiết kiệm pin cho smartphone


Snapchat, Instagram hay Facebook đều là một trong những ứng dụng rất “ngốn” pin vì nó liên tục làm mới nội dung và chạy nền nhằm cập nhật cho người dùng các thông báo mới. Bên cạnh đó, việc này cũng sẽ khiến cho điện thoại trở nên chậm chạp hơn khi thực hiện nhiều tác vụ khác.
Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Greenify (https://goo.gl/weo88) của Oasis Feng, khi đó bộ nhớ của những chương trình đang chạy nền sẽ được ngủ đông, và nó chỉ được kích hoạt khi người dùng bật lại. Lưu ý: ứng dụng này chỉ hỗ trợ các thiết bị đã root, cách root cho từng dòng máy các bạn có thể tham khảo thêm trên mạng, tuy nhiên nếu thiết bị còn bảo hành thì bạn nên hạn chế thực hiện việc này.
Nếu vì một lí do nào đó mà bạn không thể cài đặt ứng dụng từ Google Play, hãy tải tập tin apk trực tiếp tại http://oasisfeng.com/Greenify.apk (tuy nhiên bạn cần vào Settings > Security và đánh dấu chọn vào ô Unknown Source trước).

Giảm lag và tiết kiệm pin cho smartphone ảnh 1

Khi đã cài đặt hoàn tất, bạn nhấp chuột vào biểu tượng dấu cộng để kiểm tra các ứng dụng “ngốn” bộ nhớ và chia nó làm 4 mục bao gồm Running in background (chạy nền), Scheduled running (chạy theo lịch trình), May slow down the device when (có thể làm chậm thiết bị khi…) và Recently running (chạy gần đây). Để đưa các ứng dụng vào chế độ ngủ đông khi không sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào nó.

Đọc thêm