FireFox 3.0.9: "tiêu diệt" 12 lỗi

Bốn lỗi nguy hiểm bao gồm 2 lỗi trong engine trình duyệt và 2 trong engine Javascript của FireFox có thể bị khai thác tấn công qua việc thực thi mã nhị phân.

Ngoài những phần vá lỗi, bản vá cũng ngăn chặn những plug-in tìm kiếm giả mạo đánh lừa người dùng truy cập tới các website chứa mã độc và phòng ngừa các cuộc tấn công cross-site sử dụng Adobe Flash hay những cookie trà trộn lên máy tính để theo dõi các hoạt động lướt web của người dùng.

Một số lỗi khác không liên quan đến vấn đề bảo mật cũng được Mozilla khắc phục bao gồm một lỗi về cơ sở dữ liệu gây ra tình trạng xóa cookie và trục trặc khi hiển thị những hình ảnh bên trong từ một dịch vụ trực tuyến trên nền web bao gồm dịch vụ email AOL và các dịch vụ tin nhắn tức thời (IM).

FireFox 3.0.9 không hẳn là bản cập nhật duy nhất của Mozilla trong tuần này, hãng dự tính sẽ phát hành bản thử nghiệm Beta 4 cập nhật kế tiếp cho phiên bản FireFox 3.5. Phiên bản FireFox 3.5, phiên bản tiếp nối FireFox 3.1 Beta sẽ còn tiếp tục cải tiến sau lần cập nhật bản Beta 3 vào ngày 12-3.

Người dùng có thể tải về trình duyệt FireFox 3.0.9 cho hệ điều hành Windows, Linux và Mac OS X tại đây hoặc sử dụng chức năng tự động cập nhật có trong FireFox để ngăn ngừa các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác.

Theo Tuổi Trẻ Online

Đọc thêm