Facebook thêm tính năng “trả lời bình luận”

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Facebook cuối cùng cũng đã trình làng tính năng “Trả lời” các bình luận (comment) trên một chủ đề nào đó. Nghĩa là thay vì như trước đây để trả lời những nội dung bình luận, người dùng phải đăng một đoạn bình luận mới ngay bên dưới bình luận mới nhất, điều này sẽ gây khó khăn trong việc cùng thảo luận về một chủ đề nào đó trên Facebook nếu chủ đề đó có quá nhiều người tham gia bình luận.

Facebook thêm tính năng “trả lời bình luận” ảnh 1

Tính năng “trả lời bình luận” là một trong những tĩnh năng được trông đợi từ lâu trên Facebook
Giờ đây, với tính năng trả lời bình luận, người dùng có thể trả lời một bình luận khác ngay bên dưới đoạn nội dung bình luận mà người dùng muốn trả lời. Điều này sẽ giúp các cuộc thảo luận dễ theo dõi hơn và biết rõ được ai đang bàn luận về vấn đề gì.

Tính năng này cũng tương tự tính năng bình luận trên hầu hết các trang web lớn hiện nay, khi những bình luận được yêu thích nhất (có số lượng Like nhiều nhất) sẽ được đẩy lên trên và các nội dung trả lời một nội dung bình luận nào đó sẽ hiển thị nhỏ hơn ở bên dưới. Điều này sẽ thực sự hữu dụng cho những trang Facebook có số lượng người theo giõi lớn.

“Bạn và những độc giả của bạn sẽ có khả năng trả lời trực tiếp các bình luận của nhau và bắt đầu một chủ đề thảo luận nào đó. Điều này sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc tương tác và giao tiếp với từng cá nhân và tạo nên những cuộc hội thoại có liên quan, kết nối với nhau”, Vadim Lavrusik, Quản lý truyền thông của Facebook cho biết trên blog chính thức của mạng xã hội này.

“Ngoài ra, những bình luận hấp dẫn và có lượng trả lời nhiều nhất trong số các độc giả sẽ được đưa lên phía trên để đảm bảo những người ghé thăm trang Facebook của bạn sẽ thấy được các cuộc đàm thoại tốt nhất”, Lavrusik cho biết thêm.

Tính năng trả lời bình luận hiện chỉ được trang bị cho phiên bản Facebook trên máy tính, nghĩa là người dùng truy cập Facebook bằng các thiết bị di động sẽ không thể sử dụng chức năng này. Lavrusik cho biết tính năng này sẽ sớm xuất hiện cho cả phiên bản Facebook trên di động.

Hiện tại, tính năng trả lời bình luận chỉ áp dụng dành cho các trang Facebook (Facebook Page), chứ không áp dụng cho các trang cá nhân và chỉ xuất hiện dưới dạng các tùy chọn. Người dùng quản lý các trang Facebook có thể kích hoạt tính năng này thông qua bảng quản lý của trang.

Facebook sẽ mang tính năng này trở thành mặc định cho những trang Facebook có lượng người dùng theo dõi nhiều hơn 10.000 người và những trang Facebook của các doanh nghiệp từ ngày 10/7 tới đây.

Theo Facebook, những tính năng mới này, cũng như công cụ tìm kiếm Graph Search hay giao diện Trang chủ mới của hãng nhằm làm mục đích tăng thêm lượng thời gian mà người dùng bỏ ra để truy cập và sử dụng trang web của mình.

Trong nhiều cuộc khảo sát trước đây, tính năng “trả lời bình luận” được đánh giá là một trong 2 tính năng được người dùng chờ đợi nhiều nhất để xuất hiện trên Facebook. Tính năng còn lại là nút “Dislike” (Không thích), với chức năng tương tự nút “Like” (Thích) nhưng để dành cho những nội dung không được người dùng ưng ý.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm