Facebook tắt tính năng tìm kiếm bằng số điện thoại

Sau bê bối rò rỉ thông tin, Facebook liên tục phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người dùng và giới truyền thông. Giá cổ phiếu của công ty liên tục sụt giảm, đồng thời người dùng cũng kêu gọi tẩy chay Facebook và chuyển sang nền tảng mạng xã hội khác.

iPhone 6 và 6S chỉ còn khoảng 4 - 5,5 triệu đồng
iPhone 6 và 6S chỉ còn khoảng 4-5,5 triệu đồng
(PLO)- Sau Tết, nhiều cửa hàng đã điều chỉnh lại mức giá một số mẫu iPhone nhằm mở đường cho các sản phẩm mới, đồng thời kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng phổ thông.

Mới đây, Giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer viết trên blog của mình: “Chúng tôi tin rằng thông tin Facebook của hơn 87 triệu người (phần lớn tại Mỹ) đã bị chia sẻ trái phép với Công ty Cambridge Analytica thông qua các ứng dụng mà mọi người hoặc bạn bè họ đã sử dụng”. 

Ngoài ra, Facebook cũng đang thực hiện nhiều cải tiến liên quan đến quyền riêng tư như giới hạn quyền hạn truy cập của các ứng dụng bên ngoài, xóa thông tin cuộc gọi, tin nhắn… Đồng thời vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm người dùng, bạn bè thông qua email và số điện thoại bởi Facebook lo ngại dữ liệu cá nhân của người dùng có thể bị đánh cắp. 

Khi người viết thử tìm kiếm thông tin về bạn bè thông qua số điện thoại và email đã đăng ký trước đó, Facebook chỉ hiển thị thông báo không tìm thấy bất cứ thứ gì liên quan đến từ khóa trên. 

Tương tự, người dùng cũng nên chủ động xóa các ứng dụng, trang web đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook trước đó. 

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất, sau đó mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới và chọn Settings (cài đặt) > Account settings (cài đặt tài khoản) > Apps (ứng dụng). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi đôi chút tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Truy cập vào phần quản lý ứng dụng trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây sẽ xuất hiện thêm mục Logged in with Facebook (đã đăng nhập bằng Facebook), người dùng chỉ cần chọn các ứng dụng không cần thiết rồi nhấn Remove (xóa).

Xóa bớt các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng) > Logged in with Facebook (đăng nhập bằng Facebook) hoặc nhấp trực tiếp vào liên kết https://www.facebook.com/settings?tab=applications.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm