Facebook ra ứng dụng nhắn tin miễn phí với nội dung tự động hủy

Đúng như dự kiến và các tin đồn trước đó, Facebook đã chính thức trình làng ứng dụng Slingshot với các tính năng tương tự như ứng dụng Snapchat, cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh hoặc video cho bạn bè của mình và những nội dung này sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên, khác với Snapchat, người dùng Slingshot sẽ không thể xem được những nội dung mà bạn bè mình gửi tới, cho đến khi họ gửi trả lại một nội dung khác, là hình ảnh hoặc một đoạn video khác do mình thực hiện. Còn với những người đã gửi tin nhắn đầu tiên, họ vẫn có thể xem được những nội dung phản hồi từ phía bạn của mình mà không phải trả lời tin nhắn như người nhận đầu tiên.
Theo Facebook, điều này sẽ giúp Slingshot không có các những “người dùng thụ động” mà thay vào đó là những người dùng sẽ liên tục tương tác và chia sẻ nội dung cho nhau. Facebook ví tính năng này của Slingshot cũng tương tự như những học sinh thường xuyên trao đổi cho những chiếc thẻ ảnh hoặc những món ăn vặt...
“Với Slingshot, chúng tôi muốn tạo ra một điều gì đó mà mọi người là những nhà sáng tạo chứ không chỉ là một khán giả”, Facebook cho biết trong một bài viết đăng trên blog của hãng. “Khi tất cả mọi người cùng tham gia, sẽ có nhiều sự sáng tạo hơn và thậm chí cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống cũng có thể biến thành những trải nghiệm chia sẻ tuyệt vời”.
Facebook ra ứng dụng nhắn tin miễn phí với nội dung tự động hủy
Slingshot cho phép người dùng tự chụp ảnh/quay video và biến hóa nội dung trước khi chia sẻ cho người khác
Mặc dù Facebook hoàn toàn có lý do khi khuyến khích mọi người cùng nhau chia sẻ thông qua ứng dụng Slingshot của mình, tuy nhiên không ít người đã bày tỏ sự phiền toái và cảm thấy không thoải mái khi không thể xem ngay những nội dung tin nhắn được nhận mà thay vào đó phải gửi trả lại những nội dung khác, trong khi không phải ai cũng có thời gian để chụp ảnh hoặc quay đoạn video để gửi trả cho bạn của mình.
Hiện tại Slingshot chỉ cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh hoặc video, tuy nhiên người dùng cũng có thể chèn thêm những đoạn văn bản hay tin nhắn vào bên trong hình ảnh hoặc vẽ lên trên hình ảnh trước khi gửi đi. 
Giao diện của Slingshot sẽ là một giao diện camera đơn giản, với các thiết lập chức năng như tắt/mở đèn flash, chế độ tự chụp bằng camera trước... Người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay video từ Slingshot. Sau khi hình ảnh hoặc video được thực hiện, người dùng có thể thêm các văn bản, biểu tượng hoặc thậm chí vẽ lên nội dung đó. Cuối cùng, người dùng có thể lựa chọn những người bạn nào mà mình muốn chia sẻ hình ảnh hoặc video vừa thực hiện (một người, một nhóm người hoặc toàn bộ mọi người trong danh bạ). 
Cũng giống như ứng dụng nhắn tin Snapchat, những nội dung được gửi thông qua Slingshot sẽ tự động hủy sau một vài giây, ngoại trừ người dùng thay đổi các thiết lập để lưu lại những nội dung nhận được này. Tuy nhiên, khác với Snapchat, Slingshot cho phép người dùng chia sẻ những tin nhắn với nhiều người dùng một lúc.
Đáng chú ý, Slingshot sẽ hoạt động mà không có kết nối trực tiếp nào với ứng dụng Facebook. Facebook cho biết danh sách bạn bè trong danh bạ của Slingshot sẽ được xây dựng dựa trên số điện thoại hoặc danh bạ trên smartphone, tương tự như các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác, thay vì danh sách bạn bè trên Facebook.
Hiện tại Slingshot chỉ mới có phiên bản dành cho Android và iOS. Người dùng quan tâm đến ứng dụng này có thể download Slingshot tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và tại đây (tương thích iOS 7.1). Tuy nhiên hiện tại có thể người dùng tại Việt Nam chưa thể sử dụng Slingshot vì chưa nhận được mã xác nhận của Facebook (được gửi thông qua tin nhắn).
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm