Facebook chuẩn bị được tích hợp với Outlook

Giám đốc quan hệ khách hàng Facebook, Rick Armbrust, cho biết trước hết hãng sẽ xúc tiến kế hoạch bằng việc chuyển tải dữ liệu tài khoản người dùng trên mạng xã hội vào Outlook phiên bản 2003 và 2007.

Facebook chuẩn bị được tích hợp với Outlook ảnh 1

Giao diện Oulook khi tích hợp Facebook. Ảnh: Mashable.

“Thông qua việc nhập liệu hình ảnh profile cá nhân trên Facebook vào Outlook, người dùng có thể dễ dàng nhận diện contact bạn bè, người thân và khách hàng trong phần mềm quản lý e-mail thông dụng nhất trong giới văn phòng hiện nay”, ông Rick phát biểu. “Ngoài ra, họ còn tìm thấy thông tin về các hoạt động của người kia trên Facebook, chẳng hạn như cập nhật status, tải ảnh mới, đăng comment lên tường…”.

Mọi thao tác luân chuyển dữ liệu được thực hiện với sự hỗ trợ của Outlook Social Connector, một plug-in độc quyền của Microsoft, cho phép đồng bộ contact trong Outlook với các mạng xã hội.

Theo trang Mashable, tính năng cập nhật thời gian thực cũng sẽ được bổ sung trong kế hoạch sáp nhập “2 trong 1” này. Theo đó, mọi thông tin update về tài khoản của bạn bè sẽ tự động xuất hiện trong phần inbox của Outlook mỗi khi họ kích hoạt chương trình.

Ngoài Facebook, Microsoft còn tiến hành tích hợp thêm Windows Live Messenger vào Outlook. Hãng này tiết lộ, ngay cả một số mạng chia sẻ khác như MySpace, LinkedIn... cũng sẽ được bổ sung và danh sách trong thời gian tới.

Theo Hoàng Quân (VNE)

Đọc thêm