Dùng thử ứng dụng quay phim timelapse Hyperlapse

Nếu như trước đây, những thước phim timelapse thường tốn rất nhiều thời gian, công sức, đặc biệt phải luôn giữ thiết bị cố định nếu không muốn làm hỏng toàn bộ quá trình làm trước đó. Timelapse là thuật ngữ dùng để miêu tả những thước phim được tạo ra bằng cách chụp hàng trăm cho đến hàng ngàn tấm ảnh, sau đó ghép lại tạo thành 1 đoạn phim mô tả về một chủ đề nào đó, ví dụ như xe cộ, dòng người hay sự chuyển đổi cảnh vật từ ngày qua đêm. Bạn có thể xem đoạn video timelapse ví dụ tại đây.

Quay lại chủ đề của bài viết, Microsoft thật ra đã từng đưa ra phiên bản cho iOS nhằm giúp các thiết bị “nhà Táo” có thể thực hiện nhưng đoạn timelapse phức tạp mà không hề có sự rung lắc trong video thành phẩm. Trước đây việc này là không thể nếu không có sự trợ giúp cúc những thiết bị phức tạp. Đến bây giờ thì ông lớn mới chịu phát hành phiên bản dành cho Android và Windows Phone, nhưng chỉ giới hạn cho một số thiết bị, vì đây thực chất cũng chỉ là một phiên bản thử nghiệm mà thôi.

Microsoft giới thiệu ứng dụng Hyperlapse

Những thiết bị Android được hỗ trợ, xem tại đây:

  • Samsung : Galaxy S5, Galaxy Note 4, Galaxy S6, Galaxy S6 edge
  • Google: Nexus 5, Nexus 6, Nexus 9
  • HTC: One M8, One M9
  • Sony: Xperia Z3

Những thiết bị Windows Phone được hỗ trợ, tải tại đây:

HTC One M8 for Windows, Lumia 435, Lumia 530, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 630, Lumia 635, Lumia 636, Lumia 638, Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 730, Lumia 735, Lumia 830, Lumia 930, và Lumia 1520.

Lưu ý:Đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm nên có thể xảy ra lỗi không mong muốn. Bạn có thể thông báo lỗi đến Microsoft để hãng thực hiện các nâng cấp sửa lỗi trong tương lai.

Sau đây là những video được thực hiện bởi ứng dụng HyperLapse trên di động:

Video 1

Video 2

Video 3

Video 4

Đọc thêm