“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2

Ngoài việc làm đẹp, nó còn cung cấp thêm rất nhiều các tính năng khác độc đáo mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.
Smart Launcher 2
Nhà phát triển: GinLemon.
Tương thích: Android 2.1 trở lên.
Phiên bản mới nhất: 2.10.
Dung lượng: 2,1MB.
Giá: Miễn phí.
Đánh giá: 4,4 sao.
Đây là một trong những launcher khá phổ biến đối với người dùng Android, có thiết kế độc đáo và đầy sáng tạo, cho phép bạn khởi chạy các ứng dụng bất kì chỉ với vài thao tác đơn giản. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần quay về màn hình chính rồi thiết lập cho Smart Launcher 2 làm ứng dụng mặc định.
Tiếp theo, bạn lựa chọn một vài chương trình làm đại diện cho từng hạng mục như Browser, Music, Messenger, Camera, Images,....rồi mới có thể sử dụng. Giao diện chính chỉ bao gồm một số ứng dụng cơ bản được xếp thành vòng tròn trông khá lạ mắt, để chỉnh sửa hoặc xóa bớt ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn im vào nó rồi kéo thả về góc trái hoặc phải.
“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 1“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 2
Ngược lại, khi chạm vào một khoảng trống bất kì trên màn hình, bạn sẽ thấy xuất hiện các tùy chọn để thêm ứng dụng (Add bubble), thêm màn hình khóa (Lock Screen), không cho phép chỉnh sửa các ứng dụng trên màn hình (Prevent modifications) và thay đổi hình nền (Change wallpaper), bên trong các tùy chọn này còn rất nhiều các tính năng khác mà người dùng có thể khám phá thêm.
“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 3“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 4
Nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn, Smart Launcher 2 đã phân chia các ứng dụng ra theo chủ đề khác nhau như Communication, Internet, Games, Media, Utility và Settings. Để truy cập vào toàn bộ ứng dụng, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh trái sang phải là được, ở trên góc phải có cung cấp thêm biểu tượng kính lúp, giúp tìm kiếm ứng dụng ngay lập tức khi bạn bắt đầu nhập từ khóa.
“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 5“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 6
Nếu muốn thay đổi các thiết lập của chương trình, bạn chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải rồi nhấn Preferences. Mục Global Settings sẽ cho phép bạn ẩn hiện thanh trạng thái (Statusbar visibility), dễ dàng thay đổi các chế độ hình nền (Wallpaper mode). Bên cạnh đó, nếu không thích sử dụng theme mặc định, bạn hãy chuyển qua mục Theme > Market > Free only để hiển thị các chủ đề miễn phí, sau đó chọn cái bạn ưa thích rồi tiến hành cài đặt.
“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 7“Đổi gió” cho Android với Smart Launcher 2 ảnh 8
Bên trong mỗi theme đều cho phép người dùng thiết lập lại các thông số như kiểu dáng đồng hồ (Clock style), màu sắc (Clock color), kích thước biểu tượng (Icon size) hoặc cài đặt thêm các gói biểu tượng khác (Icon pack). Ngoài ra, nó còn một số mục khác nữa như là Lock Screen, cho phép bạn thay đổi màn hình khóa tùy ý. Tuy nhiên, vì mới ở chế độ thử nghiệm nên còn rất hạn chế các theme, nhưng bạn có thể thử qua nếu thích.
Vì chỉ là phiên bản miễn phí nên bạn sẽ bị hạn chế 2 tính năng là Widget và Gestures (mở ứng dụng bằng cử chỉ). Tuy nhiên, thông qua những gì mà nó cung cấp thì có thể nói đây là một launcher rất đáng để trải nghiệm.

Đọc thêm