Độc chiêu giúp tiết kiệm dữ liệu 3G cấp tốc

So với trình quản lý Wi-Fi mặc định trên smartphone, Wi-Fi Master tỏ ra vượt trội hơn khá nhiều nhờ các tính năng bổ sung. Ứng dụng hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/nakS1k, tương thích Android 4.0 trở lên.


Xem thêm: Cách chặn quảng cáo độc hại và theo dõi trên smartphoneTiện ích Adguard hỗ trợ người dùng chặn quảng cáo độc hại, cookies theo dõi và kiểm soát việc truy cập mạng của các ứng dụng trên smartphone.


- Bước 1: Giao diện của Wi-Fi Master khá đơn giản, ứng dụng sẽ liệt toàn bộ các mạng xung quanh bao gồm Free WiFi (những mạng đã kết nối trước đó), Open WiFi (Wi-Fi miễn phí) và Password requied (yêu cầu mật khẩu kết nối). 

- Bước 2: Khi chạm vào tên một mạng bất kỳ, người dùng có thể kiểm tra mức độ an toàn thông qua tùy chọn Security Detection. Tính năng này khá hữu ích trong trường hợp bạn sử dụng Wi-Fi tại các quán cà phê, địa điểm công cộng. Bên cạnh đó vẫn còn một số tùy chọn khác như Network Details (thông tin chi tiết về kết nối) và WiFi Speed Test (tốc độ thực tế). 

wifi master
Kiểm tra kết nối Wi-Fi tại các quán cà phê và những địa điểm công cộng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để quản lý hiệu quả kết nối Wi-Fi và dữ liệu di động, người dùng chỉ cần chuyển sang phần Toolbox ở ngay bên cạnh. Tại đây sẽ có hai mục chính gồm Smart Wi-Fi (quản lý kết nối thông minh) và Portable WiFi hotspot (tạo điểm phát Wi-Fi).


Xem thêm: Thủ thuật tăng tốc Wi-Fi chỉ với một cú chạm - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ truy cập Internet bị ảnh hưởng, đơn cử như cường độ tín hiệu yếu, nghẽn mạng, đứt cáp, phần cứng hoặc phần mềm gặp trục trặc, router quá nóng, lỗi cấu hình thông số kỹ thuật…


- Bước 4: Để tiết kiệm dữ liệu di động (3G/4G) đắt đỏ, bạn hãy truy cập vào mục Smart Wi-Fi, kích hoạt tùy chọn Turn off WiFi automaticallyTurn off 2/3/4G automatically. Theo đó, khi màn hình smartphone tắt, ứng dụng sẽ tự động ngắt kết nối Wi-Fi và 3G. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt thêm tùy chọn Turn off WiFi automatically when there is no WiFi nearby (tự động tắt Wi-Fi khi không có điểm kết nối nào xung quanh).

wifi master
Tự động ngắt kết nối Wi-Fi và 3G khi không sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Để tạo điểm phát Wi-Fi cho người khác truy cập, bạn chỉ cần đặt tên tên mạng (Hotspot name), mật khẩu (Password) và nhấn Open để bắt đầu. Khi có thiết bị mới kết nối, ứng dụng sẽ hiển thị địa chỉ IP cũng như địa chỉ MAC ngay trên màn hình điện thoại để bạn tiện theo dõi.


Xem thêm: 6 mẹo để chụp ảnh đẹp hơn trên smartphone - Smarphone hiện đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Ngoài chức năng nghe gọi, nhắn tin thông thường, nhiều người thường sử dụng điện thoại thông minh để ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ.


Đọc thêm