Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop

Dizzler là tiện ích miễn phí, tập hợp các công cụ giải trí trực tuyến ngay trên máy tính.Với Dizzler, bạn có thể tìm kiếm từ Internet các bản nhạc, video hoặc game miễn phí… rồi chơi chúng ngay trên cửa sổ chương trình, thay vì trên trình duyệt web như cách thông thường.

Hướng dẫn cài đặt:

Download chương trình tại đây

Lưu ý: máy tính của bạn cần phải kết nối Internet để sử dụng Dizzler.

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, chương trình sẽ yêu cầu thiết lập một vài tùy chọn, nhấn Next ở cửa sổ đầu tiên để bắt đầu thiết lập.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 1

Bước 2, Dizzler sẽ yêu cầu bạn tạo 1 tài khoản sử dụng. Điền email vào mật khẩu vào các hộp thoại tương ứng rồi nhấn Next.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 2

Bước tiếp theo, chọn tên truy cập, giới tính, ngày sinh, thể loại nhạc yêu thích… Bạn có thể nhấn Next để bỏ qua bước này.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 3 

Cuối cùng, đánh dấu vào mục đồng ý các điều khoản sử dụng và nhấn Activate để kích hoạt tài khoản đã đăng ký.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 4 

Hướng dẫn sử dụng:

Sau khi hoàn tất các bước cài đặt và đăng ký tài khoản, giao diện chính của Dizzler sẽ hiện ra. Bạn sẽ thấy giao diện này giống với một chiếc iPhone nằm ngang trên màn hình máy tính. Menu bên trái là danh sách các chức năng chính của Dizzler. Kích vào 1 trong 4 chức năng đó để hiển thị các tùy chọn tương ứng ở cửa sổ Dizzler.

Để bắt đầu tìm kiếm, bạn chỉ việc gõ từ khóa cần tìm kiếm vào mục ‘Enter artist or band’ và nhấn vào nút Search.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 5 

Tìm kiếm và chơi nhạc:

Bạn có thể tìm kiếm các bản nhạc yêu thích theo tên của ca khúc hoặc nghệ sĩ thể hiện ca khúc đó. Kết quả tìm kiếm sẽ được liệt kê thành 1 danh sách để bạn lựa chọn, kích vào 1 kết quả để Dizzler bắt đầu chơi ca khúc đó.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 6 

Dizzler cũng cung cấp cho người dùng các tính năng như tạo playlist, đưa kết quả vào danh sách yêu thích… Bạn cũng có thể chia sẻ các bài hát yêu thích cho bạn bè qua Dizzler bằng cách nhấn vào nút Menu và chọn Send song to Friend.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 7 

Một hộp thoại hiện ra để bạn điền email của người nhận, hoặc copy trực tiếp đường link để gửi cho bạn của mình, để họ có thể thưởng thức ca khúc mà bạn muốn chia sẻ.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 8 

Dizzler cũng hỗ trợ khá tốt việc tìm kiếm các bài hát tiếng Việt (tìm kiếm bằng từ khóa không dấu)

Tìm và chơi Video:

Tương tự như trên, bạn nhấn vào chức năng Video ở menu bên trái, điền từ khóa nội dung cần tìm kiếm video vào hộp thoại và nhấn Search. Danh sách các kết quả sẽ được hiển thị. Kích vào 1 kết quả để xem nội dung của file.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 9



Để mở rộng kích cỡ khung hình, bạn nhấn Ctrl + Enter.

Điểm hạn chế của Dizzler là chỉ tiến hành tìm kiếm Video từ Youtube.

Tìm và phát các kênh Radio trực tuyến:

Dizzler còn cho phép người dùng tìm và thưởng thức các chương trình phát thanh trực tuyến trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm kiếm theo sở thích hoặc theo tên của các kênh phát thanh nổi tiếng, hoặc đơn giản là tìm kiếm theo từ khóa để tìm ra kênh radio phù hợp.

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 10 

Sau khi chọn kênh radio phù hợp, một hộp thoại của cửa sổ Internet Explorer sẽ hiển thị, bắt đầu kết nối và phát thanh.

Tìm và chơi Game:

Tính năng cuối cùng mà Dizzler cung cấp đó là cho phép người dùng tìm và chơi các game flash nhỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm được game mình thích dựa vào các thể loại game do chương trình cung cấp, như game hành động, game thể thao, phiêu lưu mạo hiểm…

Dizzler - Công cụ giải trí trực tuyến trên desktop ảnh 11 

Trên đây là các tính năng chính của Dizzler. Điểm khác biệt giữa Dizzler và các chương trình giải trí khác là nó sẽ tập hợp kết quả tìm kiếm từ các bộ máy tìm kiếm. Ngoài ra, với Dizzler, bạn sẽ giảm được rủi ro trong quá trình tìm kiếm, bởi kết quả đã được Dizzler sàng lọc nên hoàn toàn “sạch sẽ”.

Một ưu điểm nữa đó là tốc độ kết nối của Dizzler tốt và ổn định, nên việc nghe nhạc, xem video hay radio trực tuyến của bạn sẽ ít khi bị gián đoạn.

Tuy nhiên, Dizzler vẫn là phần mềm đang trong quá trình thử nghiệm (Beta) nên vẫn còn gặp khá nhiều hạn chế. Chẳng hạn phần mềm chỉ tìm kiếm video từ Youtube, hoặc đôi khi gặp trục trặc với quá trình tìm kiếm hay kết nối.

 Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm