Diệt virus Flashback miễn phí dành cho máy tính Mac

Diệt virus Flashback miễn phí dành cho máy tính Mac ảnh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav cho hay, đơn vị này chưa thống kê con số máy tính bị nhiễm virus này tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng máy tính Mac được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, vì thế nguy cơ dính bẫy Flashback là rất cao.

Trước đó, dư luận đã rộ lên thông tin 600.000 máy Mac bị nhiễm virus Flashback. Ngày 12/4, Apple đã phát hành công cụ tìm và diệt loại virus trên. Đến ngày 17/4, hãng bảo mật  Symantec công bố còn khoảng 140.000 máy tính OS X bị nhiễm Flashback.

Virus Flashback là một trojan giả mạo bản cập nhật của Adobe Flash Player. Tin tặc đã lừa người sử dụng máy tính Mac bằng cách khuyến khích họ tải về một “phiên bản mới của phần mềm Adobe Flash Player” nhưng thực chất là tải trojan.

Khi đã “lọt” vào máy tính, virus Flashback sẽ đánh cắp mật khẩu và thông tin các tài khoản trên máy như thẻ tín dụng, email… kết nối thành mạng máy tính ma và nhận lệnh của tin tặc qua máy chủ điều khiển.

Cũng theo Bkav, virus Flashback tấn công lỗ hổng trên hệ điều hành Mac OS X của Apple. Do đó, rất nhiều máy tính như MacBook Pro, MacBook Air… của Apple đều có khả năng bị khai thác bởi virus này.

Để đảm bảo an toàn cho máy tính của mình trước virus Flashback, người sử dụng có thể tải công cụ miễn phí diệt virus Flashback tại địa chỉ http://www.bkav.com.vn/FlashbackRemovalTool.

Để virus không lây nhiễm trở lại, sau khi quét máy tính người sử dụng cần cập nhật bản vá lỗ hổng tại địa chỉ http://support.apple.com/kb/HT1222./.
Theo Kỳ Dương (Vietnam+)

Đọc thêm