Diễn đàn hacker Việt bị DDOS

Diễn đàn hacker Việt bị DDOS ảnh 1

Theo Ban quản trị diễn đàn HVA, trang web này đã bị tấn công từ chối dịch vụ DDOS 2 lần chỉ trong vòng nửa tháng.

Theo thông báo của Ban quản trị diễn đàn HVA, khoảng 13 giờ 35 ngày 5/6, diễn đàn HVA bị một lượng DDOS rất lớn (khoảng 2,5 Gbitps traffic) ập vào và làm bão hòa hoàn toàn đường truyền đến máy chủ HVA. Hệ thống bảo vệ của nhà cung cấp tự động ngắt và cản trọn bộ traffic đến máy chủ của HVA nên không có ai có thể truy cập vào diễn đàn.

Thông báo cũng chỉ rõ, phần lớn IP có nguồn từ Trung Quốc và điều đáng buồn là trong đám botnet có cả IP của Việt Nam. "Điều này chứng tỏ không ít máy con ở Việt Nam đã bị nhiễm virus và đã thành zombies cho botnet của Trung Quốc", ban quản trị diễn đàn HVA cho biết.

Đợt tấn công từ chối dịch vụ với cường độ lớn thứ 2 dội vào diễn đàn HVA diễn ra vào khoảng 23 giờ ngày 12/6. Do sử dụng server đặt ở nước ngoài nên nhà cung cấp dịch vụ tự động cản lọc trọn bộ các truy cập đến HVA. Bởi vậy, từ khoảng 23 giờ 12/6 đến khoảng 4 giờ sáng ngày 13/6, mọi truy cập đến diễn đàn đều không thực hiện được. 

Thống kê trên website zone-H - trang web chuyên "điểm mặt" các website bị tấn công trên toàn cầu - cho thấy từ đầu tháng 6 đến nay, hacker đã tấn công khoảng 428 website ".vn" , trong đó chỉ có 14 trang tên miền ".gov.vn".

Từ cuối tháng 11/2005, một loạt vụ tấn công DDOS cũng khiến diễn đàn HVA hoạt động chập chờn trong thời gian dài. Tiếp ngay sau đó, website của một số công ty tin học như Trần Anh, Mai Hoàng... cũng bị tấn công từ chối dịch vụ dai dẳng gần 10 ngày. Đầu tháng 10/2008, các trang 5giay và nhatnghe liên tục bị DDoS, thậm chí cả website của công ty bảo mật Bkav cũng bị tấn công vào 8/10/2008.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật, hai hình thức tấn công chủ yếu của hacker Trung Quốc nhắm đến các trang web Việt Nam là thay đổi giao diện các trang web bảo mật kém và tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) đối với các trang web quan trọng mà tin tặc không thể khai thác như trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam hay một số website lớn khác với cường độ lên đến 7-8 Gbitps traffic.

Theo Thế Phương (ICTnews)

Đọc thêm