Dịch văn bản tức thời thông qua camera smartphone

Hiện tại người dùng có thể dịch văn bản bằng cách nhập nội dung vào khung rồi nhấn Translate, ghi chữ viết tay hoặc chụp lại đoạn văn bản cần dịch, sau đó chờ ứng dụng nhận diện các ký tự quang học (OCR).

Tuy nhiên, cả ba cách trên thường mất khá nhiều thời gian và không linh hoạt, thay vào đó bạn chỉ cần đưa camera hướng vào nội dung cần dịch, ngay lập tức bản dịch sẽ được hiển thị ngay trên màn hình smartphone.

1. Google Translate

WordLens là một trong những công ty tiên phong phát triển công nghệ dịch thuật trực tiếp thông qua camera. Sau khi được Google mua lại, toàn bộ công nghệ của WordLens đã được tích hợp vào Google Translate. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Google Translate tại địa chỉ https://goo.gl/7zKl0.

- Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ nguồn và đích, sau đó chạm vào biểu tượng máy ảnh và hướng camera vào phần nội dung cần dịch, ngay lập tức bản dịch sẽ được hiển thị ngay trên màn hình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bấm nút chụp để lưu lại bản dịch. 

- Bước 3: Ngoài ra, người dùng có thể tải về các gói ngôn ngữ tương ứng để sử dụng ngay cả khi không có mạng.

Lưu ý, tính năng dịch thuật trực tiếp thông qua camera hiện tại chỉ mới hỗ trợ 37 ngôn ngữ trong số 103 ngôn ngữ trên ứng dụng. Nếu không thấy bản dịch xuất hiện trên màn hình, điều đó có nghĩa là ngôn ngữ nguồn hoặc đích chưa được hỗ trợ.

2. Microsoft Translator

Translator là một ứng dụng dịch thuật khá phổ biến do Microsoft phát triển, được trang bị tính năng dịch văn bản trực tiếp thông qua camera. Tuy nhiên, không rõ hiện tại có bao nhiêu ngôn ngữ được hỗ trợ trong tính năng này. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng cần phải cài đặt ứng dụng Translator tại địa chỉ https://goo.gl/uGk0Xu

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng và chạm vào biểu tượng máy ảnh để bắt đầu. Thay vì trực tiếp dịch văn bản trên màn hình camera, Translator sẽ yêu cầu bạn chụp một bức ảnh rồi mới tiến hành dịch thuật. Mọi thứ gần như được dịch ngay lập tức, tuy nhiên nội dung bản dịch có thể sẽ khác đôi chút so với Google Translate.

3. Waygo (https://goo.gl/x7v5XP)

Waygo là ứng dụng dịch thuật hạn chế nhất trong danh sách này, tuy nhiên nó hoàn toàn phù hợp cho các thị trường ngách vì chỉ tập trung vào một số ngôn ngữ nhất định. 

Đơn cử như chuyển từ tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sang tiếng Anh, cách thức hoạt động tương tự Google Translate. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng, lựa chọn ngôn ngữ cần dịch ở phía trên, sau đó người dùng chỉ cần hướng camera đến nội dung cần dịch.

Lưu ý, Waygo chỉ cho phép bạn dịch 10 lần/ngày, nếu muốn sử dụng không giới hạn, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với 1,99 USD/ngày hoặc 11,99 USD cho bản quyền trọn đời.

 

TIỂU MINH

Đọc thêm