Để video chạy dễ dàng với MakeInstantPlayer

Đôi khi bạn nhận được hoặc tìm được từ Internet những file video với nội dung yêu thích. Tuy nhiên, sau khi “háo hức” download về máy thì những gì bạn nhận được không phải là nội dung của file video bạn mong muốn mà 1 thông báo lỗi rằng file video này không thể chạy trên máy tính của bạn.

Để video chạy dễ dàng với MakeInstantPlayer ảnh 1

Chắc hẳn rằng nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ cảm thấy rất thất vọng. Như chúng ta đã biết, file video có rất nhiều chuẩn và định dạng khác nhau. Thông thường, để xem chúng, máy tính của bạn phải được cài đặt những bộ codec khác nhau. Việc tìm kiếm và cài đặt codec đối với những người không thành thạo máy tính và Internet thực sự khó khăn, thậm chí còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng (bởi lẽ rất nhiều trang web đã cung cấp trá hình virus độc hại dưới dạng các codec).

Nếu bạn rơi vào trường hợp kể trên, nghĩa là có những file video không xem được, nhưng lại không thành thạo và đủ tự tin để tìm kiếm codec từ Internet, có thể MakeInstantPlayer sẽ giúp được bạn.

MakeInstantPlayer là tiện ích miễn phí, cho phép bạn chuyển đổi Video từ bất kỳ định dạng hoặc chuẩn nào thành những “file tự chạy” mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của những chương trình xem video. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải cài đặt thêm những chương trình hỗ trợ hoặc codec để xem chúng. Download chương trình tại đây.

Sau khi download, bạn sử dụng Winrar (Download tại đây) để giải nén, kích hoạt file MakeInstantPlayer.exe để sử dụng chương trình mà không cần cài đặt.

Với giao diện đơn giản, chương trình rất dễ sử dụng, kể cả với những người không thực sự thành thạo máy vi tính.

- Đầu tiên, click vào đường dẫn ở sau mục Source File, tìm đến file video mà bạn muốn chuyển đổi sang “file tự chạy”.

- Click vào đường dẫn ở sau mục Output file để chọn vị trí lưu lại file sau khi chuyển đổi và đặt tên cho file đó.

- Mục Home page cho phép bạn điền trang chủ (hoặc trang web yêu thích) của bạn. Tác dụng sẽ được nhắc đến sau.

- Mục Splash cho phép bạn chọn hình ảnh để xuất hiện khi kích hoạt file sau khi chuyển đổi. (Mục Home Page và Splash là 2 mục tùy chọn nên bạn có thể thay đổi hoặc để nguyên không cần thay đổi. )

Sau khi đã chọn đầy đủ, cuối cùng, click vào Make it! để quá trình chuyển đổi bắt đầu diễn ra. Tùy thuộc vào dung lượng và độ dài của file video gốc mà thời gian chuyển đổi dài ngắn khác nhau.

Để video chạy dễ dàng với MakeInstantPlayer ảnh 2

Sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc, 1 hộp thoại sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn biết

Để video chạy dễ dàng với MakeInstantPlayer ảnh 3

Bây giờ, bạn tìm đến thư mục đã thiết lập để lưu file kết quả ở trên, một file với tên do bạn chọn và định dạng của file là exe. Bây giờ, bạn có thể mở file này trực tiếp mà không cần dùng đến bất kỳ chương trình chơi video cũng như cài đặt thêm bất cứ codec nào.

Khi kích hoạt file exe này, 1 hình ảnh chờ mặc định sẽ hiện ra để hệ thống tải nội dung của đoạn file video, đây chính là hình ảnh mà bạn có thể thiết lập tại mục Splash ở trên. Sau khi đoạn video được phát xong, hoặc bạn đóng cửa sổ của file video đang phát, trình duyệt sẽ tự động mở trang web mà bạn thiết lập ở mục Home Page ở trên (nếu không thiết lập thì sẽ không xảy ra). Mặc định file video sẽ được chạy ở chế độ toàn màn hình (full screen), để chạy ở chế độ bình thường, bạn nhấn phím Esc trên bàn phím hoặc bỏ tùy chọn Full Screen trên chương trình trước khi tiến hành chuyển đổi.

Nếu bạn chia sẽ file video (sau khi đã chuyển đổi) với bạn bè của mình, họ cũng có thể coi những file này mà không cài đặt thêm bất cứ phần mềm hay codec nào khác. Bây giờ, bạn có thể an tâm tìm và xem những file video mà không còn gặp bất kỳ vấn đề rắc rối nào về định dạng và chuẩn của file. Hy vọng, chương trình sẽ hữu ích cho bạn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm