Để tránh kẹt xe khi đi ra đường vào ngày Tết

E Traffic (http://goo.gl/MfcM2x) là ứng dụng đã đạt giải nhất trong cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động năm 2015. Ứng dụng cho phép người tham gia giao thông có thể biết trước tình trạng đường sá, hệ thống tín hiệu đèn, biển báo, tai nạn giao thông, các đoạn đường nguy hiểm… từ xa, giúp bạn tìm được con đường khác để khỏi bị kẹt xe và tiết kiệm thời gian hơn.

Để tránh kẹt xe khi đi ra đường vào ngày Tết ảnh 1
 Kiểm tra các điểm kẹt xe trong thành phố. Ảnh: MH

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng VOV bản đồ giao thông tại địa chỉ https://goo.gl/YMg4WQ. Để kiểm tra các điểm kẹt xe trên thành phố, bạn có thể chạm vào biểu tượng định vị ở góc phải bên dưới và chọn Ùn tắc, những chỗ nào kẹt xe nặng sẽ được đánh dấu màu đỏ, ngược lại là màu cam cùng với chiều dài đoạn đường bị ùn tắc. Với những thông tin hữu ích này, bạn hoàn toàn có thể tìm được một con đường khác để đi làm hoặc về nhà nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi lưu lượng xe cộ tại các giao lộ, ngã tư đông người thông qua mục Camera công cộng.

Để tránh kẹt xe khi đi ra đường vào ngày Tết ảnh 2
 Quan sát các điểm kẹt xe thông qua camera giao thông. Ảnh: MH

Nếu quan tâm đến tình trạng giao thông trong thành phố thì Waze (https://goo.gl/IQmXG) là một ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Với lượng người sử dụng được phân bổ rộng khắp trên thế giới, Waze mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích theo thời gian thực như tình trạng kẹt xe (Traffic Jam), các cung đường thường bắn tốc độ, những đoạn đường đang thi công hoặc xảy ra tai nạn (Accident)… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để tránh kẹt xe khi đi ra đường vào ngày Tết ảnh 3
Ảnh: MH 

Đọc thêm