Dễ dàng chuyển đổi file media cho các thiết bị giải trí

Thay đổi định dạng file audio dễ dàng với XRECODE

Nếu đang sở hữu một chiếc máy nghe nhạc hiện đại, thậm chí có cả có chức năng chơi video như PSP, iPod, iPod Touch… nhưng bạn không phải là “dân trong nghề” thì thật khó để chuyển đổi các chuẩn video và định dạng âm thanh của các file yêu thích để phù hợp với các thiết bị giải trí của mình. Rất may, trong trường hợp này, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào EncodeHD.

EncodeHD là tiện ích hoàn toàn miễn phí và cực kỳ nhỏ gọn, cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi các định dạng file media (cả file nhạc lẫn file video) để phù hợp với các thiết bị giải trí thông dụng nhất hiện nay. Đặc điểm nổi bật nhất của chương trình là cực kỳ dễ sử dụng, bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp để tiến hành chuyển đổi mà không cần phải có bất kỳ kiến thức nào về các định dạng file, codec… Download chương trình tại đây (chương trình yêu cầu .NET Framework để sử dụng. Nêu máy tính của bạn chưa cài đặt .NET FrameWork thì download tại đây)

Chương trình được thiết kế dưới dạng Portable, sau khi download, bạn sử dụng Winrar để giải nén và kích hoạt file EncodeHD.exe để sử dụng mà không cần phải cài đặt. Sau khi được kích hoạt, giao diện chính của chương trình sẽ hiện ra.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các chương trình chuyển đổi định dạng file thì có lẽ giao diện của EncodeHD không còn xa lạ. Nhưng điểm khác biệt của EncodeHD đó là ở góc trên bên trái của chương trình là danh sách các thiết bị giải trí mà EncodeHD hỗ trợ để chuyển đổi định dạng. Bạn click vào đây để chọn thiết bị phù hợp.

Dễ dàng chuyển đổi file media cho các thiết bị giải trí ảnh 1

Tiếp theo, kéo và thả file cần chuyển đổi vào cửa sổ của chương trình, hoặc nhấn vào dấu “+” ở bên phải để đưa file vào danh sách cần chuyển đổi định dạng.

Dễ dàng chuyển đổi file media cho các thiết bị giải trí ảnh 2

Nếu file cần chuyển đổi có dung lượng lớn hơn 4GB, bạn có thể cắt chúng ra thành nhiều phần nhỏ hơn bằng cách đánh dấu vào mục Auto Split > 4GB. Tiếp theo, bạn click vào mục Specify Output Folder để tìm vị trí lưu file sau khi chuyển đổi trên ổ cứng. Bạn có thể chuyển trực tiếp các file sau khi chuyển đổi vào thiết bị của mình nếu nó đã được kết nối vào máy tính.

Dễ dàng chuyển đổi file media cho các thiết bị giải trí ảnh 3

Và cuối cùng, nhấn vào Start để quá trình chuyển đổi bắt đầu xảy ra.

Dễ dàng chuyển đổi file media cho các thiết bị giải trí ảnh 4

Tùy thuộc vào dung lượng của file cần chuyển đổi và loại thiết bị bạn có cũng như cấu hình máy tính, thời gian chuyển đổi sẽ dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung quá trình chuyển đổi diễn ra khá nhanh chóng và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tốc độ của hệ thống.

Điểm nổi bật nhất của chương trình đó là khác với các chương trình chuyển đổi định dạng fiel thông thường, EncodeHD không yêu cầu bạn phải lựa chọn định dạng của file xuất ra mà chỉ cần lựa chọn thiết bị mà bạn muốn sử dụng file sau khi chuyển đổi. Do vậy, có thể nói rằng, EncodeHD là tiện ích chuyển đổi định dạng file media cực kỳ dễ sử dụng ngay cả đối với những ai không quá thông thạo về máy tính. Những gì bạn cần biết đó là tên của thiết bị giải trí mà mình đang có.

Danh sách các thiết bị được EncodeHD hỗ trợ:

- Apple TV

- BlackBerry 8100 Pearl

- BlackBerry 8200 KickStart

- BlackBerry 8300 Curve

- BlackBerry 8700 Electron

- BlackBerry 8800 Indigo

- BlackBerry 8900 Javenlin

- BlackBerry 9000 Bold

- BlackBerry 9500 Storm

- iPhone

- iPod Classic

- iPod Nano

- iPod Touch

- PlayStation 3

- PSP (PlayStation Portable)

- Western Digital TV

- X-Box 360

- Zune

Với EncodeHD, bạn có thể dễ dàng thường thức những bản nhạc hoặc những đoạn video trên các thiết bị giải trí của mình bất cứ lúc nào. Hy vọng, chương trình sẽ hữu ích cho bạn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm