Để chụp ảnh đẹp hơn trên smartphone

Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng thì người dùng vẫn hoàn toàn có thể sáng tác được nhiều bức ảnh siêu đẹp. Dưới đây là năm mẹo mà người dùng có thể áp dụng và thực hiện trên chính smartphone của mình.

Đừng phóng to khi chụp

Camera trên smartphone có thể phóng to bằng cách sử dụng hai ngón tay trên màn hình, tuy nhiên không nên làm điều này bởi công nghệ trên smartphone chỉ là digital zoom chứ không phải optical zoom. Nói cách khác, nếu muốn lấy nét vào một đối tượng nào đó, bạn hãy di chuyển đến gần nó hơn chứ không nên đứng từ xa rồi zoom vào, vì việc này cũng giống như bạn chụp một bức ảnh toàn cảnh nhưng chỉ cắt ra cái phần cần quan tâm, do đó chất lượng hình ảnh sẽ không được tốt.

Người dùng sẽ có những bức ảnh ưng ý nếu biết được thế mạnh và điểm yếu của smartphone. Ảnh: INTERNET

Không sử dụng đèn flash

Thay vì sử dụng đèn flash, bạn hãy cố gắng làm rõ những đối tượng cần chụp bằng nguồn ánh sáng bình thường từ môi trường. Tránh sử dụng đèn flash trừ khi thật sự cần thiết, bởi ánh sáng đèn trên smartphone rất yếu, chỉ phát sáng được một khu vực nhất định khiến các khung cảnh xung quanh bị tối om.

Kiểm tra bụi bẩn

Thông thường camera smartphone do nằm ở mặt sau nên thường tiếp xúc với mặt bàn và không có nắp đậy nên rất dễ bị bụi bẩn. Hãy chắc chắn rằng camera trên điện thoại luôn được sạch sẽ, tránh để nó bị bụi bẩn và ố.

MINH HOÀNG

Đọc thêm