Đặt vé xe đò công nghệ cao

Thế nhưng nạn chặt chém, xe “dù” thời điểm cận tết diễn ra thường xuyên khiến việc tìm một chuyến xe đò phù hợp rất khó khăn.

Hiện nay trên các kho ứng dụng xuất hiện một số dịch vụ đón xe đò đi lại khá tiện lợi. Với các dịch vụ mới, người dùng không lo bị chặt chém, có thể ước tính được giá cả quãng đường đi hay lựa chọn được nhà xe tốt nhất. Đặc biệt có ứng dụng cho phép người dùng đặt thẳng vé xe trên smartphone.

Cụ thể một số ứng dụng là Tìm xe khách, Vé xe khách… đang được cộng đồng mạng đánh giá cao. Đơn cử ứng dụng Vé xe khách, người dùng smartphone chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể dễ dàng đặt xe, cụ thể là lựa chọn chỗ ngồi mong muốn, xác nhận lộ trình. Đáng chú ý là ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn phương thức chuyển khoản qua ATM, Internet Banking hoặc trả bằng tiền mặt khi nhận vé.

Hay ứng dụng Tìm xe khách, người dùng chỉ cần nhập địa điểm đi và địa điểm đến vào phần mềm, giờ và ngày xe chạy. Chưa đầy năm giây, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin để liên hệ tất cả chuyến xe mà khách cần như số điện thoại liên hệ, giá vé. Ứng dụng có chức năng đánh giá chất lượng phục vụ của xe theo các mức và cho phép nhà xe tự cập nhật thông tin mới khi có thay đổi, tăng cường các chuyến xe trong đợt cao điểm.

Hiện các ứng dụng đều miễn phí trên các kho ứng dụng, người dùng có thể chọn cho mình một chuyến xe khách về quê an toàn với một vài cú vuốt màn hình smartphone đơn giản.

Đọc thêm