Danh thủ Brazil Neymar bị sử dụng làm mồi nhử của tin tặc

Video tuyên bố có chứa hình ảnh khiêu dâm của ngôi sao này với bạn gái cũ. Tuy nhiên, sự thật là không có video nào như vậy và nếu người dùng nhấp vào liên kết sẽ tải về một biến thể mới của gia đình Banbra Trojans nổi tiếng, đã hoành hành từ năm 2003.

Danh thủ Brazil Neymar bị sử dụng làm mồi nhử của tin tặc ảnh 1

Một khi đã chạy trên máy tính, Trojan lây nhiễm vào hệ thống và cung cấp dữ liệu truyền tải trong máy. Cụ thể hơn, Trojan được thiết kế để ăn cắp mật khẩu của các dịch vụ ngân hàng trực tuyến từ các tổ chức tài chính như Banco Santander hay American Express. Khi đến thăm một trong những website bị tấn công, Banbra.GYI đưa người dùng đến một trang web lừa đảo, nơi họ được yêu cầu nhập lại thông tin đăng nhập của mình, tạo cơ hội cho bọn tin tặc đánh cắp.

Danh thủ Brazil Neymar bị sử dụng làm mồi nhử của tin tặc ảnh 2

Ông Luis Corrons , giám đốc kỹ thuật của PandaLabs, phát biểu: Bạn phải luôn cảnh giác trước những tin nhắn với tiêu đề hấp dẫn, thường những kiểu tin nhắn thế này luôn đính kèm mã độc. Trojan này thường lây lan qua email cũng như các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng các trang web liên kết dẫn dắt người dùng đến một video YouTube nhưng thực tế là tải về một Trojan. Cách tốt nhất để bảo vệ máy tính của bạn chống lại các mối đe dọa là tránh nhấp vào liên kết từ các nguồn lạ hoặc tin nhắn với tiêu đề hấp dẫn.

TÂM BẢO 

Đọc thêm